Lào chuẩn bị sẵn sàng cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/8/2023 | 9:03:00 AM

Ngày 10/8, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đã chủ trì cuộc họp Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về công tác chuẩn bị và điều hành Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của nước này.

Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.

Tại cuộc họp, Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về công tác chuẩn bị và điều hành Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào đã rà soát tiến độ triển khai công tác của các tiểu ban như chỗ nghỉ, địa điểm tổ chức các cuộc họp, phương tiện đi lại cho các nguyên thủ, quan chức cấp cao và các đại biểu cũng như các phóng viên báo chí; công tác nhân sự, ngân sách, tuyên truyền... để tiến tới bàn giao Năm Chủ tịch ASEAN từ Indonesia tại Hội nghị Cấp cao lần thứ 43 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Thủ tướng Sonexay Siphandone đánh giá cao nỗ lực triển khai công việc của các tiểu ban và các bộ, ngành trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu sớm hoàn thiện các đề án chi tiết, kế hoạch triển khai và dự toán ngân sách cho các hoạt động trong năm Chủ tịch ASEAN 2024 đúng quy định và tiến độ.

Trước đó, Lào đã thành lập 14 tiểu ban phụ trách công tác chuẩn bị cho việc đăng cai các hội nghị của ASEAN vào năm 2024. Đến nay, Lào đã 2 lần giữ cương vị Chủ tịch ASEAN và lần thứ 3 sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024.

(Theo VOV)

Các tin khác
Người dân ủng hộ cuộc đảo chính tham gia buổi mít tinh ở sân vận động tại thủ đô Niamey vào ngày 6-8

Sau những giằng co như thể nắn gân nhau, Cộng đồng kinh tế Tây Phi (ECOWAS) đã có những động thái cứng rắn hơn, trong khi lực lượng đảo chính Niger cũng không tỏ ra sợ hãi.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và con trai Hunter Biden tại Johns Island, bang Nam Carolina ngày 13/8/2022.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ đã bổ nhiệm một công tố viên liên bang vào vị trí công tố viên đặc biệt - người gần đây điều tra Hunter Biden về các cáo buộc về thuế và súng trong một vụ án khác vẫn còn bỏ ngỏ.

Một đoạn biên giới Ba Lan - Belarus.

Ba Lan lên kế hoạch triển khai 10.000 binh sĩ dọc biên giới với Belarus để hỗ trợ lực lượng biên phòng kiểm soát an ninh biên giới.

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Campuchia Hun Sen (phải) và Đại tướng Hun Manet.

Ngày 10/8, Thủ tướng Campuchia Hun Sen công bố chính phủ mới của đất nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục