Triều Tiên cho phép công dân hồi hương sau đại dịch COVID

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/8/2023 | 7:30:13 AM

Triều Tiên đã chấp thuận cho phép những công dân nước này ở nước ngoài quay trở lại sau nhiều năm kiểm soát biên giới nghiêm ngặt trong đại dịch COVID.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn KCNA, Trụ sở Phòng chống Dịch bệnh Khẩn cấp của Triều Tiên hôm thứ Bảy (26/8) cho biết rằng việc phê duyệt sau khi "tình hình đại dịch trên toàn thế giới đã dịu bớt”. Tuyên bố cho biết thêm: "Những người được trả về sẽ được theo dõi y tế tại các khu cách ly trong một tuần”.

Thông báo này được đưa ra vài ngày sau khi chuyến bay của Air Koryo từ Bình Nhưỡng đã hạ cánh xuống Bắc Kinh lần đầu tiên kể từ khi lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch bắt đầu vào năm 2020.

Hiện chưa rõ ai có mặt trên chuyến bay, nhưng các công ty du lịch phương Tây hoạt động ở Triều Tiên cho biết đây có vẻ là chuyến bay chở những người Triều Tiên bị mắc kẹt ở Trung Quốc sau nhiều năm đóng cửa biên giới.

Lưu lượng tàu chở hàng và tàu thủy qua lại Triều Tiên đã tăng dần trong năm qua, nhưng nước này mới chỉ bắt đầu cho phép một số hành khách quốc tế nhập cảnh vào nước này.

Vào tháng trước, lần đầu tiên kể từ đại dịch, Triều Tiên đón các phái đoàn ngoại giao quốc tế từ Trung Quốc và Nga nhân sự kiện kỷ niệm "Ngày Chiến thắng”. Trong tháng này, một xe buýt chở các vận động viên Triều Tiên cũng đã tới tham dự giải đấu taekwondo ở Kazakhstan.

Nhiều phái đoàn nước ngoài đã phải đóng cửa đại sứ quán của họ ở Bình Nhưỡng vì họ không thể luân chuyển nhân viên hoặc vận chuyển vật tư trong phần lớn thời gian đại dịch COVID-19.

(Theo CLO)

Các tin khác
Giẫm đạp kinh hoàng tại thủ đô của Madagascar.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra chiều 25/8 tại lối vào sân vận động Barea ở thủ đô Antananarivo của Madagascar. Vụ việc xảy ra ngay trước thềm lễ khai mạc giải đấu Indian Ocean Games lần thứ 11.

Ngày 25/8, Cơ quan An ninh Nội địa (ABW) của Ba Lan thông báo đang điều tra xem liệu đợt dịch bệnh viêm phổi Legionnaire làm 7 người tử vong ở miền Nam nước này có phải là hậu quả của việc cố ý gây ô nhiễm nguồn nước hay không.

AP dẫn nguồn tin từ giới chức Indonesia ngày 25-8 cho biết, vụ hỏa hoạn kéo dài nhiều ngày tại một bãi rác ở Java - tỉnh đông dân nhất Indonesia - đã được chính quyền địa phương tuyên bố là tình trạng khẩn cấp do khói dày đặc và hôi thối khiến người dân gần đó ngạt thở.

Hiện trường máy bay Embraer Legacy rơi và cháy ở tỉnh Tver, Nga.

Thông tin sơ bộ mới nhất cho hay, đã tìm thấy 10 thi thể tại điểm rơi máy bay được cho là chở ông chủ hãng quân sự tư nhân Wagner. Người ta cũng đã phát hiện được chiếc hộp đen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục