Tổng thống Nigeria triệu hồi đại sứ trên toàn thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/9/2023 | 8:22:11 AM

Ngày 3-9, theo Hãng tin Reuters, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã ra lệnh triệu hồi đại sứ của nước này trên toàn thế giới. Lệnh triệu hồi có hiệu lực ngay lập tức.

Nigeria hiện có 109 cơ quan ngoại giao trên toàn thế giới, bao gồm 76 đại sứ quán, 22 ủy ban cấp cao và 11 lãnh sự quán. Các đại diện thường trực ở Liên hợp quốc tại New York và Geneva của Nigeria được miễn triệu hồi do cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) sắp diễn ra vào cuối tháng này.

Giới quan sát cho rằng, Tổng thống Bola Tinubu, tuyên thệ nhậm chức hồi tháng 5 vừa qua, đang bắt tay thực hiện những cải cách được đánh giá là táo bạo nhất của đất nước trong nhiều thập kỷ. Người phát ngôn của Tổng thống, ông Ajuri Ngelale cho biết, quyết định triệu hồi các đại sứ là một phần trong dự định cải tổ nhằm nâng cao và hiệu quả hoạt động của các văn phòng đại diện ngoại giao trên toàn thế giới, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, bảo hộ người dân và các du khách tiềm năng.

Động thái bất ngờ này được đưa ra trước khi Tổng thống Bola Tinubu lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Ấn Độ ngày 9 và 10-9 tới. Tại đây, ông dự kiến sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo từ Brazil, Hàn Quốc và Đức bên lề các phiên họp chính thức.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Hai thanh niên Việt Nam tại Hàn Quốc tự hào chụp ảnh bên lá quốc kỳ dưới chân tháp Namsan.

Rất nhiều người trong Cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc và khách quốc tế đã có dịp được chia vui cùng với người dân Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại của đất nước.

Những người vô gia cư nằm nghỉ dưới gầm cầu để tránh cái nóng vào một buổi chiều hè nóng bức ở New Delhi, Ấn Độ

Nhiều quốc gia châu Á - Thái Bình Dương đang chứng kiến các mức nhiệt cao kỷ lục. Đây cũng là những bằng chứng mới nhất về tác động của biến đổi khí hậu.

Ông Tharman Shanmugaratnam.

Phóng viên TTXVN tại Singapore đưa tin, theo kết quả vừa được công bố của Cơ quan Bầu cử Singapore (ELD), cựu Bộ trưởng cấp cao Tharman Shanmugaratnam đã được bầu làm Tổng thống thứ 9 của Singapore sau chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 1/9, với 70,4% phiếu bầu.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin tại sân bay Don Mueang, Bangkok ngày 22/8.

Hoàng gia Thái Lan ngày 1/9 thông báo, Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã ân giảm án phạt cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra từ 8 năm tù giam xuống còn 1 năm tù.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục