Nga công bố hình ảnh chỉ huy Hạm đội Biển Đen mà Ukraine nói đã tiêu diệt

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/9/2023 | 8:40:27 AM

Nga công bố hình ảnh có ông Viktor Sokolov, chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga ở bán đảo Crimea, ít lâu sau khi Ukraine tuyên bố ông này đã thiệt mạng.

Ông Viktor Sokolov xuất hiện trên màn hình trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Ông Viktor Sokolov xuất hiện trên màn hình trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Ngày 26-9, Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh và video cho thấy ông Sokolov tham gia một cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Sergei Shoigu và các đô đốc, tư lệnh quân đội khác. Đoạn video được chiếu trên truyền hình quốc gia Nga, một ngày sau khi Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt ông Sokolov.

Trong đoạn video, ông Shoigu cho biết hơn 17.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong tháng 9 và hơn 2.700 vũ khí, trong đó có 7 xe chiến đấu Bradley của Mỹ, 2 xe tăng Leopard, đã bị phá hủy, theo Hãng tin TASS.

"Các lực lượng vũ trang Ukraine đang chịu tổn thất nghiêm trọng dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Mỹ và các đồng minh của họ tiếp tục trang bị vũ khí cho các lực lượng vũ trang của Ukraine, và chính quyền Kiev đã ném những binh sĩ chưa qua đào tạo vào cuộc tàn sát trong các cuộc tấn công vô nghĩa", ông Shoigu nói.

Trước đó, lực lượng đặc biệt của Ukraine ngày 25-9 khẳng định họ đã giết chết ông Sokolov, đô đốc hàng đầu của Matxcơva ở bán đảo Crimea, cùng với 33 sĩ quan khác trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở cảng Sevastopol vào tuần trước.

"Sau khi trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga thất thủ, 34 sĩ quan, trong đó có chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga, đã thiệt mạng. Tòa nhà trụ sở không thể được khôi phục", lực lượng này tuyên bố.

Cũng trong ngày 26-9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng không có thông tin về việc ông Sokolov đã thiệt mạng. Ông Sokolov được bổ nhiệm làm chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga từ tháng 8-2022.

Đến nay, cuộc phản công của Ukraine vẫn chưa giành lại nhiều lãnh thổ đáng kể. Theo thống kê ngày 19-9 của Trung tâm Belfer của Đại học Harvard, Nga đã kiểm soát thêm khoảng 90km2 lãnh thổ từ Ukraine trong tháng qua, trong khi lực lượng Ukraine đã chiếm lại được hơn 41km2 lãnh thổ từ lực lượng Nga.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đám cháy bùng lên dữ dội.

Hơn 100 người đã thiệt mạng và 150 người khác bị thương khi hỏa hoạn xảy ra trong một đám cưới được tổ chức tại huyện Hamdaniya, tỉnh Nineveh, Iraq.

Đô đốc Sokolov.

Ukraine tuyên bố đã làm Đô đốc Viktor Sokolov - chỉ huy Hạm đội Biển Đen cùng 33 sĩ quan khác của Nga thiệt mạng khi lực lượng nước này tấn công Bán đảo Crưm.

Tổng thống Yoon Suk-Yeol dự lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Hàn Quốc tại căn cứ không quân Seongnam ngày 26/9.

Theo Reuters, quân đội Hàn Quốc sẽ phô diễn các loại vũ khí từ tên lửa đạn đạo đến trực thăng tấn công hiện đại nhất của nước này trong lễ duyệt binh hôm nay 26/9.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Quốc hội Mỹ họp lại vào ngày 26/9 để tiếp tục bàn về thỏa thuận nhằm đảo ngược nguy cơ chính phủ phải đóng cửa, khi chỉ còn chưa đầy 5 ngày nữa sẽ đến thời hạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục