Thổ Nhĩ Kỳ ném bom Iraq sau vụ tấn công khủng bố

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2023 | 10:20:15 AM

Ankara tuyên bố “20 mục tiêu được khủng bố sử dụng” đã bị phá hủy ở khu vực người Kurd ở Iraq.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích Iraq sau vụ đánh bom liều chết ở Ankara.
Thổ Nhĩ Kỳ không kích Iraq sau vụ đánh bom liều chết ở Ankara.

Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích nhằm vào thành trì bị nghi ngờ của đảng Công nhân người Kurd (PKK) bên trong lãnh thổ người Kurd ở Iraq. Động thái nhằm đáp trả vụ đánh bom liều chết gần trụ sở Bộ Nội vụ ở Ankara hôm 1/10.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết "20 mục tiêu do bọn khủng bố sử dụng” đã bị phá hủy trong "chiến dịch trên không”, diễn ra ở các khu vực Metina, Hakurk, Qandil và Gara ở miền bắc Iraq vào khoảng 9h tối 1/10.

Ankara cho biết mục tiêu của cuộc không kích là nhằm "vô hiệu hóa PKK và các phần tử khủng bố khác, ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố từ phía bắc Iraq nhằm vào người dân và các cơ quan thực thi pháp luật của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời đảm bảo an ninh biên giới Thổ Nhĩ Kỳ”.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, một kẻ đánh bom liều chết đã cho kích hoạt một thiết bị nổ bên ngoài trụ sở Bộ Nội vụ ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ trong một thông báo cho biết, vụ tấn công trên là hành động khủng bố và ít nhất có hai nghi phạm liên quan đến vụ việc. Cũng theo thông báo này, một nghi phạm đã kịp kích hoạt đai bom tự sát, còn kẻ còn lại bị lực lượng an ninh kịp thời khống chế.

Các quan chức cho biết hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong vụ tấn công. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ sau đó công bố hình ảnh xe bọc thép xuất hiện trên đường phố Ankara cùng với đó là lực lượng an ninh tuần tra.

Cuộc tấn công diễn ra đúng vào ngày Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ có phiên nhóm họp vào hôm nay. Ngay sau vụ tấn công các biện pháp an ninh đã được thắt chặt xung quanh tòa nhà quốc hội và xung quanh tòa nhà Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo VTC)

Các tin khác
Hệ thống đường ống dẫn khí tại cơ sở khai thác khí đốt gần Garelsweerd, tỉnh Groningen, Hà Lan.

Quyết định đóng cửa mỏ được công bố từ năm 2018 nhưng đến năm 2022, giới chức Hà Lan buộc phải hoãn đóng các van do thị trường năng lượng toàn cầu bất ổn vì tác động từ cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Indonesia chuẩn bị vận hành tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á.

Theo CNA, Indonesia sẽ khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á vào ngày mai (2-10). Đây là một dự án trị giá hàng tỷ USD do Trung Quốc hỗ trợ nhằm giảm thời gian đi lại giữa thủ đô Jakarta và một thành phố lớn khác.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Sau khi Thượng viện Mỹ ngày 30/9 thông qua dự luật ngân sách tạm thời, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày đã ký ban hành đạo luật ngân sách ngắn hạn này nhằm ngăn nguy cơ chính phủ đóng cửa một phần.

Khói bốc lên sau cuộc tập kích tên lửa của Ukraine vào Sevastopol hôm 13/9.

Ukraine đã có thể tiến hành nhiều cuộc tấn công hơn vào các mục tiêu của Nga ở Biển Đen và bán đảo Crimea nhưng vẫn chưa đạt được bước tiến thực sự nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục