Nhật Bản siết chặt lệnh trừng phạt Nga

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 2:47:59 PM

Ngày 15/12, Nhật Bản công bố các lệnh trừng phạt mới liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, theo đó bổ sung hàng chục cá nhân và tổ chức Nga vào danh sách trừng phạt.

Binh sĩ Nga di chuyển hướng về Ukraine trên tuyến đường gần Armiansk, bán đảo Crimea.
Binh sĩ Nga di chuyển hướng về Ukraine trên tuyến đường gần Armiansk, bán đảo Crimea.

Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết chính phủ đã bổ sung vào danh sách trừng phạt 57 tổ chức ở Nga và 6 tổ chức khác ở các quốc gia bao gồm Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Armenia, Syria và Uzbekistan.

Theo đó, Nhật Bản cấm các doanh nghiệp nước này xuất khẩu cho 63 công ty và tổ chức trên. Như vậy, đến nay, Nhật Bản áp dụng lệnh cấm xuất khẩu cho tổng cộng 494 tổ chức của Nga, 27 tổ chức của Belarus và 6 tổ chức ở các quốc gia khác.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng thông báo chính phủ nước này sẽ đưa ra lệnh cấm sử dụng kim cương của Nga cho mục đích phi công nghiệp như một phần của các biện pháp trừng phạt mới đối với nước này.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Phần Lan đóng cửa tất cả cửa khẩu với Nga sau khi vừa mở lại.

Bộ trưởng Nội vụ Phần Lan Mari Rantanen cho biết Chính phủ Phần Lan đã quyết định đóng cửa tất cả các điểm qua biên giới với Nga một lần nữa.

Cung điện hoàng gia nổi tiếng - Cố Cung ở Bắc Kinh ngày 11/12.

Trung Quốc hôm nay (14/12) đã phải phát đi cảnh báo sóng lạnh màu cam - mức cao nhất của loại cảnh báo này, sau khi dự báo hầu khắp các khu vực ở nước này nhiệt độ giảm sâu, có nơi giảm hơn 20℃.

Bộ trưởng Di sản Văn hóa và Du lịch Iran, Ezzatollah Zarghami phát biểu trước giới báo chí

Trong một động thái để mở cửa đất nước và kích thích thu hút khách du lịch nước ngoài, hôm qua (13/12), chính phủ Iran tuyên bố đơn phương bãi bỏ yêu cầu về thị thực nhập cảnh đối với công dân của 33 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tuyết trắng bao phủ Bắc Kinh từ đầu tuần này.

Ngày 13-12, SCMP đưa tin, miền bắc Trung Quốc - bao gồm cả Thủ đô Bắc Kinh - đang chuẩn bị đón những cơn bão tuyết mới trong tuần này, trong bối cảnh khu vực đang ghi nhận nền nhiệt thấp chưa từng thấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục