Nhiệt độ miền Bắc Trung Quốc xuống thấp kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/12/2023 | 9:25:30 AM

Ngày 13-12, SCMP đưa tin, miền bắc Trung Quốc - bao gồm cả Thủ đô Bắc Kinh - đang chuẩn bị đón những cơn bão tuyết mới trong tuần này, trong bối cảnh khu vực đang ghi nhận nền nhiệt thấp chưa từng thấy.

Tuyết trắng bao phủ Bắc Kinh từ đầu tuần này.
Tuyết trắng bao phủ Bắc Kinh từ đầu tuần này.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết, kể từ hôm nay, bão tuyết xảy ra ở miền Bắc Trung Quốc và kéo dài hết tuần. Đợt lạnh tăng cường sẽ duy trì nền nhiệt dưới 0 độ C ở phần lớn các khu vực phía Bắc Trung Quốc.

Cơ quan này cũng dự báo, nhiệt độ ở miền Trung và miền Đông Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm trong nửa sau của tháng 12.

Thủ đô Bắc Kinh đã ban hành cảnh báo lạnh màu xanh - mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc - từ chiều 12-12, đồng thời thông báo nhiệt độ tối thiểu trong vùng sẽ giảm hơn 10 độ C trong các ngày cuối tuần.

Cơ quan khí tượng của thành phố này cũng đưa ra cảnh báo màu vàng cấp độ 3 đối với bão tuyết, kèm dự báo tuyết sẽ rơi dày từ sáng 13-12 đến ngày 15-12. Một số khu vực có khả năng trải qua bão tuyết nghiêm trọng.

Đợt lạnh này là đợt mới nhất trong một loạt các hiện tượng thời tiết cực đoan ở miền Bắc Trung Quốc trong năm nay. Các chuyên gia khí hậu cho rằng, việc ấm lên nhanh chóng của Bắc Cực trong 3 thập kỷ qua đã làm suy yếu xoáy cực, khiến sóng lạnh di chuyển về phía nam dễ dàng hơn.

Vì điều này, miền Bắc Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi đợt lạnh tháng 12, dẫn tới những rủi ro cho nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, các tòa nhà và các ngành công nghiệp như đánh bắt cá và vận chuyển.

Trước đó, tuyết đã rơi ở một số vùng phía Bắc Trung Quốc gây thiệt hại cho giao thông. Sân bay chính ở Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam) cũng đã phải đóng cửa vì đường băng bị đóng băng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Xe tải của Ukraine xếp hàng dài chờ qua biên giới Ba Lan - Ukraine tại cửa khẩu Dorohusk -Jagodzin, ở Okopy, Ba Lan, ngày 4-12.

Theo Reuters, Ukraine cho biết việc phong tỏa do các tài xế xe tải Ba Lan thực hiện kéo dài một tháng đã được dỡ bỏ tại cửa khẩu biên giới Yahodyn - Dorohusk và những phương tiện cũng như hàng hóa đã đi qua lãnh thổ Ukraine.

Tổng thống Putin dự lễ thượng cờ hai tàu ngầm hạt nhân ở thành phố Severodvinsk hôm nay.

Tổng thống Putin trực tiếp dự lễ biên chế tàu ngầm hạt nhân Hoàng đế Aleksandr III và Krasnoyarsk khi thăm thành phố Severodvinsk.

Tân Tổng thống Argentina Javier Milei  tuyên thệ nhậm chức

Nhà kinh tế học theo chủ nghĩa tự do 53 tuổi - ông Javier Milei đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Argentina.

Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet.

Ngày 11/12, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet thăm chính thức Việt Nam, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục