Tuyết rơi dày ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân Nhật Bản và Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/12/2023 | 2:00:47 PM

Nhiều địa phương của Nhật Bản và Hàn Quốc đang hứng chịu ảnh hưởng của những đợt mưa tuyết rơi dày, nhiệt độ xuống thấp hơn mọi năm, khiến sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Tuyết làm ảnh hưởng lớn tới giao thông tại Nhật Bản.
Tuyết làm ảnh hưởng lớn tới giao thông tại Nhật Bản.

Tại các tỉnh phía Bắc của Nhật Bản, các tỉnh ven biển bắt đầu từ hôm nay có hiện tượng tuyết rơi dày, cảnh báo về tuyết được đưa ra lần đầu tiên trong năm nay đối với các địa phương như Hokkaido, Niigata.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết các khu vực như vùng Kinki, Bắc Kyushu là nơi tuyết sẽ rơi nhiều nhất, người dân nên chú ý tới các cảnh báo cần thiết. Những ngày cuối tuần tuyết sẽ rời dày lên tới 50 cm. Sau tuyết rơi, hiện tượng đông đá sẽ xảy ra, các phương tiện tham gia giao thông chú ý trơn trượt, sử dụng triệt để các biện pháp phòng tránh.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, do khối mây gây tuyết đang tràn từ phía Tây Bắc tới vịnh Gyeonggi, từ tối muộn ngày 19/12, thành phố Incheon, tỉnh Gyeonggi, thủ đô Seoul… có tuyết rơi.

Dự báo lượng tuyết rơi dày khoảng từ 5-10cm. Nhiệt độ thấp nhất vào ban ngày tại Seoul xuống âm 5 độ C. Các địa phương khác trên toàn quốc nhiệt độ dao động từ âm 7 độ C đến 4 độ C. Sáng 21/12, nhiệt độ ở Seoul giảm sâu tới âm 15 độ C.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc cảnh báo người già, người có bệnh tim mạch cần hạn chế ra ngoài, chú ý giữ ấm. Ngoài ra, người dân cũng đặc biệt chú ý không để bị thiệt hại do các sự cố đóng băng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu trong cuộc họp của Bộ Quốc phòng hôm 19/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phân tích tình hình tiền tuyến ở Ukraine như một phần báo cáo về thành tựu quân sự của Nga năm 2023. Ông cho biết quân đội Nga hiện đang chiếm ưu thế trên toàn bộ chiến tuyến.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch.

Cộng đồng người Việt Nam ở Ukraine trước xung đột có khoảng 6.000-7.000, một số người sau đó sang các nước khác, trong đó nhiều người đã ổn định ở châu Âu nên không quay về Ukraine nữa.

Trận động đất mạnh trong đêm 18/12, nguy hiểm nhất trong 9 năm qua, đã làm rung chuyển khu vực miền núi phía Tây Bắc Trung Quốc, khiến ít nhất 127 người thiệt mạng.

Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh trong cuộc gặp lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ở Tehran hồi tháng 6.

Giới chức Israel thông báo với Qatar rằng nước này sẵn sàng ngừng bắn với Hamas tối thiểu 7 ngày để đổi lấy khoảng 40 con tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục