Ít nhất 78 người chết trong đêm Giáng sinh do bị không kích

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/12/2023 | 1:54:38 PM

Các quan chức Palestine cho biết, các cuộc không kích của Israel trong đêm Giáng sinh ở Dải Gaza đã khiến ít nhất 78 người thiệt mạng. Đây được coi là một trong những đêm chết chóc nhất ở Dải Gaza trong cuộc xung đột Israel - Hamas đã kéo dài 11 tuần.

Hệ thống Iron Dome của Israel chặn tên lửa phóng từ Dải Gaza.
Hệ thống Iron Dome của Israel chặn tên lửa phóng từ Dải Gaza.

Các cuộc tấn công của Israel bắt đầu vài giờ trước nửa đêm 24/12 và kéo dài sang ngày 25/12. Người dân địa phương và truyền thông Palestine cho biết Israel đã tăng cường không kích và nã pháo vào khu vực al-Bureij ở trung tâm Gaza.

Theo Người phát ngôn cơ quan y tế Gaza Ashraf Al-Qidra, ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel nhằm vào Maghazi ở miền Trung Gaza, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Kể từ khi lệnh ngừng bắn Israel - Hamas kéo dài một tuần kết thúc vào đầu tháng 12, giao tranh đã lan rộng từ phía Bắc Dải Gaza đến những khu vực đông dân cư.

Quân đội Israel cho hay họ đang xem xét báo cáo về vụ việc ở Maghazi và cam kết giảm thiểu thiệt hại cho dân thường. Quân đội Israel thông báo có 10 binh sĩ thiệt mạng trong 24 giờ qua và có 5 binh sĩ thiệt mạng vào ngày trước đó.

YBĐT (Theo VOV)

Các tin khác
Hàng triệu cử nhân Trung Quốc về quê làm nông nghiệp trong 10 năm qua

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc vừa công bố số liệu, trong 10 năm qua, khoảng 12,2 triệu cử nhân của Trung Quốc về quê làm nông nghiệp, dự kiến năm 2025, tăng lên 15 triệu người.

Xe tải xếp hàng dài tại cửa khẩu biên giới Ba Lan-Ukraine ở Hrebenne, Đông Nam Ba Lan, ngày 27/11/2023.

Nông dân làng Podkarpacka bắt đầu chặn cửa khẩu Medyka từ hôm 23/11 và đề nghị chính phủ đáp ứng các yêu cầu của họ, trong đó có việc trợ cấp ngô, duy trì thuế nông nghiệp ở mức hiện nay vào năm 2024.

Ảnh minh họa

Ngày 23/12, Ông già Noel Santa Claus và chú tuần lộc của mình đã rời ngôi nhà ở vành đai Bắc cực, bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới và phát quà Giáng sinh cho các em nhỏ. Đây luôn là hình ảnh được đón chờ nhất trong năm trên toàn thế giới.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tham quan các tiêm kích F-16 ở Eindhoven, Hà Lan hồi tháng 8-2023

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ngày 22-12 đã thông báo về việc nước này chuẩn bị giao tiêm kích F-16 cho Ukraine, nhằm hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột với Nga. Trong khi Ukraine tuyên bố hạ 3 tiêm kích Su-34 của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục