Vụ rơi máy bay chở 72 người ở Nepal là do phi công ngắt nhầm nguồn điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/12/2023 | 8:22:53 AM

Hội đồng điều tra chính phủ Nepal xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) chở 72 người hồi đầu năm là do phi công ngắt nhầm nguồn điện.

Lực lượng chức năng thu thập xác chiếc máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) hồi tháng 1-2023.
Lực lượng chức năng thu thập xác chiếc máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) hồi tháng 1-2023.

Ngày 28-12, hãng tin Reuters dẫn kết luận của Hội đồng điều tra chính phủ Nepal cho biết vụ rơi máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) chở 72 người bay tuyến nội địa hồi đầu năm là do phi công ngắt nhầm nguồn điện động cơ. Toàn bộ 72 người trên chiếc máy bay thiệt mạng.

Theo kỹ sư hàng không Dipak Prasad Bastola - thành viên nhóm điều tra, do thiếu kinh nghiệm và không nắm rõ quy trình vận hành máy bay nên phi công đã ngắt nhầm nguồn điện động cơ.

Sai lầm của phi công khiến máy bay rơi vào tình trạng thất tốc khí động học (tình trạng máy bay mất lực nâng do dòng khí chảy qua cánh không ổn định), dẫn đến vụ tai nạn thương tâm, theo ông Bastola.

Theo Reuters, máy bay trên cất cánh từ thủ đô Kathmandu (Nepal), rơi vào hôm 15-1, khi đang di chuyển tới TP du lịch Pokhara (miền trung Nepal).

Vụ tai nạn là một trong những thảm họa hàng không thảm khốc nhất ở Nepal trong 30 năm qua.

Năm 2013, Liên minh châu Âu (EU) cấm các hãng hàng không Nepal sử dụng không phận của khối vì lý do an toàn.

(Theo PLO)

Các tin khác
Từ khi khánh thành cho đến năm 2007, Tháp Eiffel đã có hơn 236 triệu lượt khách viếng thăm.

Cơ quan vận hành Tháp Eiffel SETE ngày 27/12 cho biết đã phải đóng cửa địa điểm này do nhân viên tại đây đình công. Cuộc đình công diễn ra đúng vào hôm kỷ niệm 100 năm ngày mất của kỹ sư Gustave Eiffel, người đã thiết kế biểu tượng huyền thoại của nước Pháp.

Bức ảnh chụp từ trên không này cho thấy công trường xây dựng cây cầu hẻm núi lớn Huajiang ở tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc, ngày 2/8/2023.

Ngày 27/12, giới chức Trung Quốc cho biết nước này đang xây dựng cây cầu cao nhất thế giới Huajiang Grand Canyon ở tỉnh Quý Châu.

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) của Mỹ khai hỏa trong một cuộc tập trận.

Gói viện trợ quân sự cuối cùng trong năm 2023 Mỹ dành cho Ukraine bao gồm: đạn dược cho hệ thống phòng không, bổ sung đạn dược cho các hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), đạn pháo 105mm và 155mm, đạn xuyên giáp và hơn 15 triệu băng đạn.

Chủ tịch Kim Jong-un trong cuộc họp của đảng Lao động.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường nỗ lực chuẩn bị cho chiến tranh, đồng thời cáo buộc Mỹ đang có những hành động đối đầu "chưa từng có" chống lại nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục