Pháp có Thủ tướng mới 34 tuổi, trẻ nhất trong lịch sử

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2024 | 9:32:28 AM

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 9/1 đã chọn đồng minh thân cận của mình là ông Gabriel Attal làm Thủ tướng mới của nước này. Ông Attal, 34 tuổi, trở thành thủ tướng trẻ nhất của Pháp từ trước đến nay.

Ông Gabriel Attal.
Ông Gabriel Attal.

Việc bổ nhiệm ông Attal diễn ra sau khi Thủ tướng Elisabeth Borne, 62 tuổi, cùng nội các đệ đơn từ chức sau chưa đầy 2 năm tại nhiệm trong bối cảnh nước Pháp đang chuẩn bị đăng cai Đại hội thể thao thế giới Olympic Paris 2024 và bầu cử Nghị viện châu Âu trong mùa hè.

Theo giới quan sát, một cuộc cải tổ rộng hơn dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này khi Tổng thống Macron tìm cách củng cố đội ngũ cho 3 năm cuối cùng của nhiệm kỳ.

(Theo NDO)

Các tin khác

Một luật mới của Nga đã bắt đầu có hiệu lực, tạo cơ hội cho những người được coi là lao động nước ngoài có tay nghề cao có được giấy phép cư trú tại nước này.

Nhân viên đài truyền hình ở Ecuador được sơ tán sau khi các tay súng khống chế một chương trình trực tiếp.

Tổng thống Ecuador Daniel Noboa tuyên bố tình trạng “xung đột vũ trang nội bộ” ở nước này, đồng thời chỉ đạo lực lượng an ninh “vô hiệu hóa” các nhóm tội phạm gây ra tình trạng bạo lực cực đoan.

Phần Lan đóng tất cả cửa khẩu biên giới với Nga do lo ngại làn sóng người di cư từ nước thứ ba.

Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo khẳng định Helsinki sẽ không mở lại các cửa khẩu biên giới sau ngày 14/1.

Người dân tham gia cuộc biểu tình kêu gọi chấm dứt tiêu thụ thịt chó ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 29-10-2023

Ngày 9-1, Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật nhằm chấm dứt việc bán và ăn thịt chó trên toàn quốc, bắt đầu có hiệu lực từ năm 2027.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục