Hàn Quốc nói Triều Tiên bắn tên lửa hành trình ra Hoàng Hải

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2024 | 2:40:21 PM

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vào sáng nay (24/1) đã tiến hành phóng một số tên lửa hành trình ra Hoàng Hải.

Một vụ phóng tên lửa được Triều Tiên thực hiện.
Một vụ phóng tên lửa được Triều Tiên thực hiện.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông cáo từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) viết rằng, phía Triều Tiên "đã thực hiện vụ phóng tên lửa vào lúc 7h sáng 24/1 (giờ địa phương)”. Tuy nhiên, thông cáo này không nêu thêm chi tiết về vụ phóng, cũng như những loại tên lửa được Bình Nhưỡng sử dụng.

"Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với phía Mỹ để theo dõi dấu hiệu về các hành động khiêu khích bổ sung của Triều Tiên”, thông cáo viết.

Chính quyền Triều Tiên tới nay chưa có phản hồi về tuyên bố của JCS.

Theo Yonhap, động thái trên của Triều Tiên đánh dấu lần đầu nước này cho phóng tên lửa hành trình kể từ tháng Chín năm ngoái, và diễn ra 10 ngày sau khi Bình Nhưỡng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn (IRBM) mang theo đầu đạn siêu vượt âm.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev phản ứng rắn vụ Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky ký sắc lệnh tuyên bố chủ quyền lịch sử 6 tỉnh của Nga.

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu thông qua dự luật liên quan đến việc Thụy Điển trở thành thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ankara vào ngày 23/1.

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ phê chuẩn Thụy Điển trở thành thành viên NATO sau 20 tháng trì hoãn.

Máy bay Typhoon của Không quân Anh tiến hành các hoạt động tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu quân sự của Houthi ở Yemen.

Vương quốc Anh cho biết trong một tuyên bố chung hôm thứ Ba rằng 24 quốc gia, bao gồm Mỹ, Đức và Úc, hôm thứ Hai đã tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào 8 mục tiêu ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Người dân di chuyển trên đường phố tại Toronto, Ontario, Canada, ngày 16/6/2023.

Ngày 22/1, Chính phủ Canada đã công bố các biện pháp mới nhằm hạn chế và ngăn chặn việc lạm dụng chương trình sinh viên quốc tế thông qua thị thực du học đang được áp dụng tại quốc gia này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục