Ít nhất 19 người chết do cháy rừng ở Chile

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/2/2024 | 7:18:17 AM

Giới chức Chile cho biết các vụ cháy rừng mất kiểm soát ở nước này đã khiến ít nhất 19 người chết và hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Cháy rừng ở Chile khiến hàng chục người thiệt mạng.
Cháy rừng ở Chile khiến hàng chục người thiệt mạng.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Chile Carolina Toha cho biết hiện có khoảng 92 vụ cháy rừng ở khu vực miền Trung và miền Nam Chile nơi nhiệt độ tăng bất thường trong tuần qua. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 19 người đã tử vong và khoảng 1.100 ngôi nhà đã bị phá hủy bởi các đám cháy.
Advertisements
X

Khu vực có nhiều thương vong nhất là Valparaiso nơi giới chức địa phương kêu gọi người dân không dời khỏi nhà để các phương tiện cứu hỏa và cứu hộ có thể di chuyển thuận lợi hơn. 3 trung tâm trú ẩn đã được thiết lập ở Valparaiso và máy bay trực thăng cùng khoảng 450 lính cứu hỏa đã được huy động để kiểm soát các đám cháy.

Hiện tượng thời tiết El Nino đã gây ra hạn hán và khiến nhiệt độ tăng cao ở khu vực Bờ Tây Nam Mỹ trong năm nay khiến nguy cơ cháy rừng gia tăng. Trong tháng 1 vừa qua, hơn 17.000 ha rừng ở Colombia đã bị phá hủy bởi các đám cháy sau nhiều tuần diễn ra thời tiết khô hạn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cơ sở năng lượng Nga bốc cháy do bị UAV Ukraine tấn công.

Sau thất bại của chiến dịch phản công và đối mặt với lợi thế to lớn của Nga, Ukraine có khả năng sẽ phải dùng đến các chiến thuật tấn công hết sức táo bạo, với sự tham gia của lực lượng tình báo nước này.

Tuyết rơi dày trên một đoạn đường cao tốc nối từ thành phố Erenhot, Nội Mông tới thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Trung Quốc đang bước vào thời điểm nghiêm trọng nhất của đợt thời tiết mưa, tuyết và băng giá khắc nghiệt lần này. Cơ quan khí tượng nước này đã buộc phải đưa ra cảnh báo đóng băng màu cam lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Các nhà điều tra Nga thu thập bằng chứng tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 tại Belgorod.

Các nhà điều tra Nga đã xác định được danh tính tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Il-76 chở tù binh Ukraine bị rơi ở vùng Belgorod.

Lực lượng cứu hộ, chữa cháy Philippines tiếp cận hiện trường vụ cháy nổ ở nhà máy sản xuất pháo hoa.

Hai người thiệt mạng, ít nhất 10 người khác bị thương sau vụ nổ gây cháy nghiêm trọng tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở thành phố Cabuyao, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 40 km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục