Du khách đến Nhật Bản tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/2/2024 | 7:58:48 AM

Du khách từ Hàn Quốc, Singapore, Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc) đến Nhật Bản dự kiến sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán này, khi kỷ nghỉ kéo dài.

Du khách đến Nhật tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán
Du khách đến Nhật tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán

Theo Japan Times, lượng đặt chỗ cho các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Nhật Bản đã vượt con số trước đại dịch Covid-19, trong khi con số này cho các chuyến bay từ Singapore tăng gần 90%. Lễ hội tuyết Sapporo, bắt đầu ở hòn đảo phía Bắc Hokkaido từ cuối tuần trước là tâm điểm thu hút du khách. Theo trang web đặt phòng du lịch Ikyu, giá khách sạn ở khu vực Sapporo trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán đã tăng ít nhất 24%, lên hơn 30.000 Yen (tức gần 4,9 triệu đồng) mỗi đêm cho một khách.

Một số cửa hàng bách hóa cho biết đang giảm giá đặc biệt cho khách hàng thanh toán bằng thẻ UnionPay, loại thẻ phổ biến ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhiều dịch vụ như chụp ảnh với mũ bảo hiểm samurai cũng rất thu hút khách du lịch.


Ngoài Tokyo, Nhật Bản cũng có hai thành phố khác là Osaka và cố đô Kyoto nằm trong top những điểm đến được du khách ghé thăm nhiều nhất dịp Tết.

Du lịch đã trở thành một điểm tựa chính cho các kế hoạch tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản trong thập kỷ qua. Du khách mang lại nguồn thu cho các khu vực đang gặp khó khăn do thanh niên đang ồ ạt kéo đến các thành phố lớn. Việc các chuyến bay đến Nhật Bản kín chỗ đang giúp nền kinh tế nước này thoát khỏi nguy cơ suy giảm.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc tại Việt Nam

“Chấp nhận sự đa dạng văn hóa không chỉ là việc ghi nhận những ngày đặc biệt. Điều này còn đòi chúng ta phải tích hợp sự đa dạng đó vào trong các chính sách và hoạt động hàng ngày của mình”, bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc tại Việt Nam chia sẻ.

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi “thắt chặt hợp tác chiến lược” với Nga

Trong cuộc điện đàm mới đây với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi hai bên tăng cường hợp tác chiến lược, chống lại “các hành động can thiệp từ bên ngoài”.

Đèn lồng hình rồng mừng Năm mới Giáp Thìn ở Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 7/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Nhiều quốc gia châu Á đang trang hoàng chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 với sắc đỏ chủ đạo tràn ngập khắp các phố phường. Người dân tất bật mua sắm, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức khiến không khí thêm vui tươi, rộn ràng.

Thuyền chở người di cư vượt eo biển Manche hướng đến bờ biển miền Nam nước Anh, ngày 18/7/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhằm nâng cao nhận thức quốc tế và cảnh báo về những rủi ro người di cư phải đối mặt khi vượt biển từ Pháp đến Anh, Bộ Nội vụ Anh mới đây tổ chức sự kiện truyền thông tại trụ sở của Lực lượng chống di cư bất hợp pháp trên biển (SBOC) ở Dover thuộc Đông Nam nước Anh, thu hút các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài, đặc biệt của các quốc gia có nhiều công dân di cư bất hợp pháp đến Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục