Cháy nhà 6 tầng ở thủ đô Bangladesh, 43 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/3/2024 | 9:21:08 AM

Theo Bộ Y tế Bangladesh, vụ hỏa hoạn ở trung tâm mua sắm 6 tầng nằm ở thủ đô Dhaka của nước này đêm 29/2 đã khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Lính cứu hỏa Bangladesh giải cứu người dân khỏi tòa nhà đang cháy.
Lính cứu hỏa Bangladesh giải cứu người dân khỏi tòa nhà đang cháy.

Kênh ABC News dẫn lời giới chức Bangladesh nói rằng, ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng nằm ở tầng 1 của trung tâm mua sắm, và lan lên các tầng khác khiến nhiều người bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động tới hiện trường, và giải thoát 75 người, trong đó có 42 người bị hôn mê, ra khỏi trung tâm mua sắm.

”Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một nhà hàng ở tầng 1, và nhanh chóng lan lên các tầng trên khiến cho nhiều người mắc kẹt ở đó. Sau khoảng 2 tiếng, lực lượng cứu hỏa về cơ bản đã khống chế được ngọn lửa”, quan chức cứu hỏa Bangladesh Mohammad Shihab nói.

"Ít nhất 33 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được các nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dhaka xác nhận tử vong. 10 người khác cũng tử vong sau khi được đưa đến Viện bỏng và phẫu thuật thẩm mỹ quốc gia Sheikh Hasina”, Bộ trưởng Y tế Bangladesh Samanta Lal Sen nói.

Nhân chứng Sohel kể lại rằng, người này đang ở trên tầng 6 của tòa nhà thì bất ngờ trông thấy khói xuất hiện ở thang bộ, và nhiều người vội vã chạy lên đó. Sohel và những người khác sau đó đã sử dụng hệ thống ống nước để leo xuống. "Một số người trong chúng tôi bị thương khi cố nhảy từ trên cao xuống”, Sohel cho hay.

Theo kênh NDTV, hỏa hoạn thường xuyên xảy ra tại các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Bangladesh những năm gần đây, do các công trình này không áp dụng đủ biện pháp phòng cháy chữa cháy hiệu quả. Trong các năm 2019 và 2021, đã xảy ra một số vụ cháy lớn ở Dhaka khiến hàng chục người thiệt mạng.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang trước quốc hội Nga ngày 29-2.

Ông Putin đọc thông điệp liên bang năm nay, tập trung các vấn đề nóng đối ngoại và đối nội: NATO, đối thoại với Mỹ, tiềm lực quân sự Nga, các dự án quốc gia trọng điểm,...

Cảnh đổ nát sau cuộc không kích tại Khan Younis, Dải Gaza, ngày 28/2/2024.

Tổng Thư ký Antonio Guterres kịch liệt lên án vụ tấn công đẫm máu tại khu vực bắc Gaza trong ngày 28/2, khiến hơn 100 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Nhà máy lọc dầu ở ngoại ô Moskva, Nga.

Lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu của Nga tạm thời không áp dụng đối với khối lượng cung cấp đã thỏa thuận cho các nước thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU), Mông Cổ, Uzbekistan, Abkhazia và Nam Ossetia.

Xe tăng Ukraine ở vùng Donetsk.

Giới chuyên gia quốc tế tiếp tục nhận định động thái của phương Tây đối với Ukraine trong thời gian tới. Họ cho rằng trong năm 2024 này, phương Tây không được phép mắc sai lầm trong tính toán liên quan đến Ukraine như hồi năm 2022 và 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục