Thủ tướng Lý Hiển Long từ chức, Singapore công bố nội các mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2024 | 8:42:15 AM

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gửi thư xin từ chức cho Tổng thống nước này Tharman Shanmugaratnam.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Theo trang Strait Times, nội dung bức thư xin từ chức của ông Lý Hiển Long đã hé lộ kế hoạch chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm ở thời điểm ông 70 tuổi. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã bị gác lại do dịch COVID-19 bùng phát. 

Trong thông cáo được Tổng thống Singapore Tharman Shanmugaratnam đưa ra ngày 13/5, ông đã chấp thuận việc từ chức của Thủ tướng Lý, đồng thời ca ngợi những đóng góp của ông Lý đối với quốc đảo này. 

Tổng thống Tharman Shanmugaratnam sẽ bổ nhiệm ông Lawrence Wong làm Thủ tướng Singapore, đồng thời yêu cầu ông này thành lập nội các mới trong ngày 15/5.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các nước EU thông qua luật cắt giảm khí thải CO2 từ xe tải

Các nước EU đã thông qua lần cuối luật cắt giảm khí thải CO2 từ các xe tải, theo đó yêu cầu hầu hết các phương tiện hạng nặng bán tại thị trường EU từ năm 2040 phải là xe không phát thải.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân Ukraine không hoảng sợ trong bối cảnh Nga tiến quân vào khu vực Kharkov.

Hiện trường vụ tai nạn

Ít nhất 11 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong một vụ tai nạn xe bus chở học sinh trung học tại đảo Java, Indonesia.

Đèn giao thông dành cho lạc đà trên sa mạc.

Cưỡi lạc đà đã trở thành thú vui phổ biến tại thắng cảnh núi Mingsha và suối Lưỡi liềm ở sa mạc Kumtag, Trung Quốc. Lượng du khách tới đây đông đúc đến mức chính quyền địa phương phải sử dụng đèn giao thông dành cho lạc đà để tránh ùn tắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục