Bỉ cấm bán thuốc lá từ ngày 1/4/2025

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2024 | 2:22:41 PM

EuroWeekly đưa tin các sản phẩm thuốc lá sẽ bị cấm bày bán ở những cơ sở kinh doanh tại Bỉ như siêu thị, cửa hàng báo chí, trạm xăng và cửa hàng miễn thuế.

Quy định cấm bán thuốc lá của Bỉ có hiệu lực từ ngày 1/4/2025. Quy định này được áp dụng đối với tất cả các sản phẩm thuốc lá - bao gồm thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá điện tử và các sản phẩm tương tự như đầu lọc và giấy cuốn thuốc lá.

Những người vi phạm có nguy cơ bị phạt tù lên tới 1 năm và bị phạt từ 2.000 Euro (2.178 USD) đến 800.000 Euro (875.000 USD).

Theo dự kiến ​​ban đầu, quy định có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 nhưng sau đó việc triển khai đã bị hoãn 3 tháng.

Đầu năm nay, Chính phủ Bỉ đã tăng giá thuốc lá thông qua thuế và cam kết mở rộng không gian công cộng không khói thuốc.

VapeBel - đại diện cho các nhà bán lẻ và nhà phân phối thuốc lá điện tử - đã bày tỏ sự thất vọng, lập luận rằng các cửa hàng chuyên doanh rất quan trọng đối với việc xác minh độ tuổi và giáo dục người hút thuốc trưởng thành về thuốc lá điện tử.

Để giúp khách hàng nhận biết những sản phẩm được chào bán, cơ quan chức năng Bỉ đề nghị các nhà bán lẻ trưng bày bảng giá chi tiết với tên sản phẩm và nhãn hiệu (không cần có logo).

(Theo VTV)

Các tin khác
Hành khách tại sân bay Heathrow ở Thủ đô London (Anh).

Theo chính sách mới có hiệu lực từ ngày 19/7, công dân của 35 quốc gia châu Âu - trong đó có Đức, Anh và Pháp - sẽ có thể vào Belarus mà không cần thị thực và ở lại tối đa 90 ngày mỗi năm.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp (ảnh:TTXVN)

Ngay sau khi vụ việc 6 người nước ngoài, bao gồm 4 công dân Việt Nam, bị phát hiện thiệt mạng tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, chiều tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Ông Gabriel Attal là Thủ tướng trẻ tuổi nhất của Pháp, mới lên nắm quyền vào đầu năm 2024 khi mới 34 tuổi.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua (16/7) đã chấp nhận đơn xin từ chức của Thủ tướng Gabriel Attal đệ trình cách đây hơn 1 tuần sau khi liên minh ủng hộ Tổng thống chỉ về thứ 2 tại cuộc bầu cử Quốc hội ngày 7/7.

Cảnh sát Thái Lan họp báo thông tin về vụ việc.

Cơ quan điều tra Thái Lan hiện đang đặt giả thiết điều tra về người thứ 7 ban đầu cùng đăng ký đặt phòng khách sạn cùng nhóm người Việt tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục