Siêu bão Helene tàn phá bang Florida (Mỹ), số người chết tăng lên 20

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/9/2024 | 8:15:11 AM

Một số vùng ở bờ biển Vịnh Florida vẫn chìm trong nước lũ và tình trạng ngập lụt đã lan rộng khắp Bắc Carolina, kèm theo lở đất ở vùng núi. Siêu bão Helene đổ bộ bang Florida (Mỹ), ít nhất 4 người thiệt mạng

Hàng ngàn ngôi nhà ở bang Florida bị phá hủy sau khi bão Helene càn quét
Hàng ngàn ngôi nhà ở bang Florida bị phá hủy sau khi bão Helene càn quét

Bão Helene đã gây ra lũ quét, lở đất và lốc xoáy khi tiến vào đất liền sau khi tấn công bờ biển Vịnh Florida, với sức gió lên tới 225 km/h.

Sự tàn phá của cơn bão nhiệt đới Helene đã kéo dài gần 1.287 km từ Nam Florida đến vùng núi Appalachia trong ngày 27/9.

Theo thống kê sơ bộ, ít nhất 20 người đã thiệt mạng do bão Helene, mưa lũ và sạt lở đất.

Tại khu vực Vịnh Tampa đông dân, các khu dân cư chìm trong biển nước do những cơn mưa xối xả. Ở phía Nam Georgia, nhiều đội tìm kiếm phải nỗ lực kéo những cư dân bị mắc kẹt ra khỏi các tòa nhà bị hư hại.

Khoảng 60 người bị kẹt trên mái bệnh viện Unicoi County ở thị trấn nhỏ Erwin, Tenn., phải nhờ đến sự trợ giúp của trực thăng.

Trong khi đó, hơn 2 triệu người ở Bắc Carolina đang được cảnh báo lũ lụt. Tình trạng khẩn cấp cũng đã được ban bố tại Georgia, Bắc Carolina, Nam Carolina và Virginia.

Bão Helene chuyển hướng về phía Đông vào cuối ngày 26/9, khiến phần lớn Atlanta, nơi đã chuẩn bị cho mắt bão đi thẳng qua thành phố, tránh được mối nguy hiểm của siêu bão.


Tuy nhiên, các khu phố trong thành phố phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng, với gần 100.000 hộ gia đình không có điện ở khu vực Atlanta, bên cạnh các cộng đồng ở những nơi khác trong tiểu bang phải đối mặt với những tác động tàn khốc từ cơn bão di chuyển rất nhanh và cường độ mạnh.

Bão Helene là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Mỹ trong hơn 1 năm và có sức tàn phá không thua kém cơn cuồng phong Yagi ở châu Á hồi đầu tháng 9.

(Theo VTV)

Các tin khác
Binh lính Ukraine khai hỏa lựu pháo AS-90 về phía quân đội Nga trên tiền tuyến ở khu vực Kharkov

Các bước tiến của Nga, sự mệt mỏi của đồng minh và những chia rẽ về chính trị trong nước đang khiến Ukraine rơi vào tình thế ngày càng cam go.

Ông Shigeru Ishiba gần như chắc chắn sẽ trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Ngày 27-9, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba đã được bầu làm Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP), đảng chính trong liên minh cầm quyền của Nhật Bản. Như vậy, ông Ishiba gần như chắc chắn sẽ trở thành Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Theo giới chức địa phương, ít nhất 46 người đã tử vong khi ngã xuống nước tại các khu vực khác nhau ở bang Bihar, miền Đông Ấn Độ, khi tham gia lễ hội Jitiya Vrat của người Hindu.

Tổng thống Ukraine Zelensky và Đại sứ Oksana Markarova (giữa) đến thăm nhà máy đạn dược quân sự Scranton ở bang Pennsylvania, Mỹ ngày 22/9. Ảnh: Quân đội Mỹ

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngay lập tức sa thải đại sứ của Kiev tại Washington, với cáo buộc nhà ngoại giao này can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục