Israel tiến hành tấn công các tỉnh Homs và Hama của Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/10/2024 | 10:39:12 AM

Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria cho hay một nhà máy lắp ráp ôtô ở Hassia bị tấn công trực tiếp, trong khi cuộc tấn công ở Hama nhằm vào một khu vực có hệ thống phòng không và quân đội chính phủ.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel.
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel.

Truyền thông nhà nước Syria ngày 10/10 đưa tin Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào tỉnh Homs và Hama sáng sớm cùng ngày.

Hãng thông tấn SANA của Syria nêu rõ mục tiêu tấn công bao gồm một nhà máy lắp ráp ôtô ở khu công nghiệp Hassia và một vị trí quân sự ở Hama. Cuộc tấn công gây thiệt hại vật chất, trong đó có đám cháy lớn tại kho chứa hàng cứu trợ y tế.

Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria cho hay một nhà máy lắp ráp ôtô ở Hassia bị tấn công trực tiếp, trong khi cuộc tấn công ở tỉnh Hama nhằm vào một khu vực có hệ thống phòng không và quân đội chính phủ.

Đây là một trong hàng loạt cuộc tấn công của Israel vào Syria gần đây. Israel thường nhắm vào các vị trí quân sự và lực lượng được Iran hậu thuẫn, nhưng hiếm khi bình luận về các vụ tấn công cụ thể.

Cuộc xung đột diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và các lực lượng được Iran hậu thuẫn trong khu vực.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra.

Ngày 9/10, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 tại Vientiane (Lào), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Thái Lan, hội kiến Quốc vương Brunei và họp thường niên lần đầu tiên với Thủ tướng Singapore.

Hội nghị thượng đỉnh Ukraine-Đông Nam Âu tại Croatia ngày 9/10/24

Ngày 9/10, Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - Đông Nam Âu lần thứ ba đã diễn ra tại Dubrovnik (Croatia). Hội nghị nhằm thể hiện sự đoàn kết của các nước Đông Nam Âu với Ukraine trong bối cảnh nước này đang đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong cuộc xung đột với Nga.

Cho đến trước khi có kết quả bầu cử lần thứ 50, tất cả các ghế của Hạ viện Nhật Bản sẽ bị bỏ trống

Thủ tướng Nhật Bản Isiba Shigeru vừa chính thức quyết định giải tán Hạ viện, tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn, bất chấp sự phản đối của phe đối lập. Đây được coi là bước đi quan trọng để lấy lại lòng tin của cử tri và người dân đối với đảng cầm quyền.

Các băng đảng Haiti tăng cường tuyển mộ lính trẻ em.

Theo báo cáo của tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) công bố ngày 9-10, các băng đảng vũ trang tại Haiti đang gia tăng việc tuyển mộ trẻ em vào hàng ngũ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục