Trung tâm thủ đô Lebanon bị không kích, hơn 130 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2024 | 7:41:01 AM

Giới chức Lebanon cho biết ít nhất 22 người chết trong cuộc không kích của quân đội Israel vào trung tâm thủ đô Beirut tối 10/10, đánh dấu đòn tập kích đẫm máu nhất của Israel vào thủ đô của quốc gia láng giềng kể từ đầu chiến sự.

Người dân Lebanon kiểm tra thiệt hại sau cuộc không kích của Israel vao Beirut ngày 28/9/2024.
Người dân Lebanon kiểm tra thiệt hại sau cuộc không kích của Israel vao Beirut ngày 28/9/2024.

Theo Bộ Y tế Lebanon, ngoài 22 người được xác nhận thiệt mạng, có ít nhất 117 người bị thương trong cuộc không kích của Israel, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch. Tuy nhiên, thông báo của Bộ Y tế Lebanon không cho biết có bao nhiêu dân thường nằm trong số những người bị chết và bị thương trong cuộc tấn công.

Trong khi đó, truyền thông khu vực đánh giá cuộc tập kích tối qua là đợt không kích đẫm máu nhất của quân đội Israel vào trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon, kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch tấn công "Mũi tên phương Bắc” vào quốc gia láng giềng sáng sớm ngày 23/9, cũng như kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới giữa quân đội Israel và Phong trào Hezbollah cách đây hơn 1 năm.

Về phần mình, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết cuộc không kích vào nội đô Beirut tối qua là nhằm tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah với tên gọi Wafiq Safa. Tuy nhiên, hiệu quả của đòn tập kích chưa được khẳng định và nhiều khả năng quan chức Hezbollah đã sống sót.

Bên cạnh đó, IDF cũng xác nhận lực lượng Hezbollah hôm qua tiếp tục mở nhiều cuộc tấn công tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực phía Bắc Israel. Cuộc tập kích dữ dội nhất diễn ra chiều qua với khoảng 50 quả tên lửa được phóng đi từ phía Nam Lebanon, hướng vào các khu vực Acre, Nahariya cùng một số thị trấn ở Tây Galilee, nhưng không gây thương vong.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhiều ngôi nhà bị tàn phá trong các vụ không kích của Israel tại Meidoun, Lebanon. Hình ảnh chụp vào ngày 10/10/2024.

Theo Bộ Y tế Lebanon, tối 10/10, Israel đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội tại trung tâm thủ đô Beirut, nhắm vào Wafiq Safa - người đứng đầu Đơn vị Liên lạc và Điều phối của phong trào Hezbollah.

Đường ống Yamal-Europe đã tạm dừng hoạt động.

Việc Ukraine tuyên bố cắt đứt thỏa thuận trung chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu có thể gây căng thẳng giữa Ukraine với một số nước thành viên EU và NATO trong bối cảnh Ukraine mong muốn sớm được gia nhập 2 tổ chức này.

UNICEF cho biết cứ 5 phụ nữ thì có 1 người là nạn nhân của tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp trước 18 tuổi ở khu vực phía Nam sa mạc Sahara ở châu Phi.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel.

Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria cho hay một nhà máy lắp ráp ôtô ở Hassia bị tấn công trực tiếp, trong khi cuộc tấn công ở Hama nhằm vào một khu vực có hệ thống phòng không và quân đội chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục