Hội nghị Bộ trưởng Tài chính các nước G7

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/2/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 9/2, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương nhóm các nước đang phát triển (G7). Hội nghị kết thúc vào 5 giờ chiều cùng ngày với bản tuyên bố chung gồm những đối sách cụ thể cho cuộc khủng hoảng mua nhà tại Mỹ

Tuyên bố nhấn mạnh hiện nay, nền kinh tế thế giới có đôi chút chao đảo do ảnh hưởng của khủng hoảng mua nhà của những người thu nhập thấp tại Mỹ nhưng nhìn vào tiềm năng nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phát triển một cách mạnh mẽ. Trong thời gian tới, hướng tới sự ổn định và tăng trưởng nền kinh tế thế giới, tất cả các nước G7 đều đang nỗ lực đưa ra những đối sách thích đáng nhằm ổn định nền kinh tế tài chính nước mình cũng như trên thế giới. Điều này biểu hiện thành viên các nước G7 đang hợp tác một cách chặt chẽ cùng nhau góp sức giải quyết những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng này, mang lại một cảm giác yên tâm đối với các thị trường tài chính trên thế giới.

Bản tuyên bố còn cho biết trong thời gian tới, sẽ công khai toàn bộ các thông tin xác thực về sự tổn hại do cuộc khủng hoảng mua nhà tại Mỹ đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường vốn để giải quyết tình trạng trên. Các cơ quan tài chính cuả các nước G7 cũng sẽ kịp thời điều động vốn , đầu tư tài chính đầy đủ để đảm bảo sự ổn định thị trường tài chính của Mỹ cũng như các nước khác trên thế giới.

Phát biểu bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Porson cho biết trong thời điểm hiện nay chưa cần xuất công quĩ để tài trợ cho những công ty tài chính của Mỹ đang gặp khó khăn do cuộc khủng hoảng nợ mua nhà tại nước này.

Bộ trưởng Henry Porson cho biết cơ quan của ông đang theo dõi tình trạng tài chính của các công ty bảo hiểm trái phiếu đang gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng này. Công ty bảo hiểm trái phiếu Monoline - một trong những công ty về lĩnh vức này lớn nhất tại Mỹ đang rất cần huy động vốn để giải quyết vấn đề này. Rút kinh nghiệm từ việc xử lý nợ xấu của Nhật Bản sau khi nền kinh tế bong bóng nước này bị sụp đổ vào đầu thập niên 90, Bộ trưởng Porson nhấn mạnh các công ty không nên trì hoãn trong việc công khai những thua lỗ của mình. Vào thời đó, mặc dù Nhật Bản đang nỗ lực xuất công quĩ để giúp các ngân hàng gặp khó khăn sau thời kỳ kinh tế bong bóng nhưng theo quan điểm bộ trưởng Porson thì Bộ Tài chính Mỹ trong thời gian tới sẽ không bắt chước và đi theo lối mòn trước đây của Nhật Bản.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục