Xécbia phản đối Kosovo tuyên bố độc lập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 14/2, Chính phủ Xécbia đã thông qua một nghị quyết nhấn mạnh bất cứ hành động đơn phương tuyên bố độc lập nào của ban lãnh đạo người sắc tộc Anbani ở Kosovo đều không có giá trị và bất hợp pháp.

Tuyên bố đầy thách thức này được đưa ra chỉ vài ngày trước khi tỉnh Kosovo dự kiến sẽ ly khai khỏi Xécbia và chỉ vài giờ trước khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp theo yêu cầu của Xécbia để thảo luận về vấn đề Kosovo.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cơ sở hạt nhân Natanz của Iran nhìn từ vệ tinh.

Iran đã có bước tiến vượt bậc trong chương trình hạt nhân sau khi nước này đã bơm một lượng khí nhỏ uranium vào một số máy ly tâm kỹ thuật cao thế hệ 2.

Ông Bush ký đạo luật

Ngày 13-2, Tổng thống George Bush đã ký đưa vào áp dụng đạo luật kích thích nền kinh tế trị giá 168 tỉ USD. Washington hi vọng đạo luật này sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang suy yếu của Mỹ và giúp tránh nguy cơ suy thoái.

Ông Putin trong cuộc họp báo tại điện Kremlin.

Tổng thống Nga Putin cho biết trong cuộc họp báo thường niên hôm qua rằng, ông có ý định phục vụ lâu dài trên cương vị một thủ tướng đầy quyền lực sau khi rời điện Kremlin, nhưng khẳng định sẽ không ra lệnh cho tổng thống kế nhiệm.

Thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah.

Thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah ngày 14/2 đã tuyên bố sẽ trả thù nhằm vào các mục tiêu Israel ở bất kỳ nơi nào trên thế giới sau khi cáo buộc Tel Aviv đứng sau vụ đánh bom tại Syria, giết chết lãnh đạo cao cấp của nhóm này, Imad Mughniyeh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục