Rơi trực thăng quân sự Ukraine, 12 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

Bộ các vấn đề khẩn cấp của Ukraine cho biết một trực thăng của lính biên phòng nước này đã bị rơi ngoài khơi một hòn đảo ở Biển Đen hôm 27/3. Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được số phận của 12 trên tổng số 13 người có mặt trên máy bay.

Phát ngôn viên Bộ các vấn đề khẩn cấp Ihor Krol cho biết trực thăng gặp nạn là một chiếc Mi-8, đang trong lộ trình bay từ Odessa tới đảo Serpent. Tất cả những người có mặt trên máy bay lúc xảy ra sự cố đều là các quan chức quân đội.

Trả lời phỏng vấn qua điện đàm, phát ngôn viên Krol nói thêm rằng một trong những người có mặt trên trực thăng đã được cứu sống ở ngoài khơi đảo Poludenniy, gần thành phố cảng Odessa. Đại diện quân đội không tiết lộ nguyên nhân vụ rơi trực thăng. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra đúng vào thời điểm có cảnh báo bão trong khu vực.

Đảo Serpent là một vùng đất nổi, lộng gió trên Biển Đen. Từ lâu, đảo đã trở thành mục tiêu tranh chấp giữa Ukraine và Romania. Vụ việc hiện đã được trình lên các tòa án quốc tế.

Lực lượng biên phòng của Ukraine trên hòn đảo này thường nhận được viện trợ qua đường hàng không.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Hai thầy tu đi qua một bức ảnh triển lãm tại Hội nghị quốc tế về AIDS ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo báo cáo mới đây của Ủy ban về AIDS ở châu Á, hiện có gần 5 triệu người tại châu lục này đang sống chung với HIV, và 440.000 người thiệt mạng mỗi năm do AIDS.

Tổng thống Bush

Tổng thống Mỹ George W Bush mới đây đã chấp nhận lời mời đến thăm người đồng nhiệm Nga, ông Vladimir Putin, vào tuần tới ở khu nghỉ Sochi bên bờ Biển Đen của Nga.

Bông cải xanh trong một siêu thị ở Nhật, giá khuyến mãi 88 US cent.

Từ những nông dân nghèo ăn lúa gạo ở Ecuador tới các thực khách sang trọng ở Pháp đều đang đối mặt với giá lương thực tăng phi mã, trong thời buổi mà các nhà phân tích gọi là bão giá.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25-3 đã công bố viện trợ nhân đạo cho người Serbia thiểu số tại Kosovo theo yêu cầu của Chính phủ Serbia. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết khoản viện trợ này để giải quyết một phần khó khăn của người Serbia tại tỉnh Kosovo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục