Phó tư lệnh Taliban tại Kandahar bị bắt giữ

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

Nhà chức trách Afghanistan vừa thông báo vừa bắt giữ một chỉ huy cao cấp của Taliban tại thành phố miền nam Kandahar.

Các tay súng Taliban.
Các tay súng Taliban.

Mullah Abdul Jabar, Phó tư lệnh Taliban ở miền nam Afghanistan bị bắt khi đang trên đường trốn sang Pakistan. Nam Afghanistan là nơi đã diễn ra các cuộc đụng độ ác liệt giữa tàn quân Taliban và lực lượng quân đội chính phủ nước này cùng liên quân.

Abdul Jabar là chỉ huy thứ ba của Taliban bị bắt giữ trong vài tháng trở lại đây. Trước đó, cảnh sát Afghanistan thông báo đã bắt Mullah Naqibullah, một lãnh đạo cao cấp của nhóm tàn quân ở Helmand.

Naqibullah là một chỉ huy phiến quân người Pashtun và đã trốn thoát hai lần khỏi nhà tù. 2 tháng trước, lực lượng an ninh Pakistan đã bắt cựu tư lệnh Taliban tại khu vực, Mansoor Dadullah. Dadullah đã bị lãnh đạo Taliban bác bỏ vì cáo buộc đã đối thoại với người nước ngoài. Tuy nhiên ông này vẫn là thành viên của tổ chức.

Trong một diễn biến khác, các vụ bạo lực dữ dội đã xảy ra tại một khu vực của Kandahar. Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết 15 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Ngày 6/4, nhà khoa học hàng đầu của Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO), ông S. Prahlada, cho biết nước này đã sẵn sàng xuất khẩu tên lửa cho những nước đã được Chính phủ Ấn Độ chấp thuận.

Sáng 6-4, Bộ trưởng Giao thông Jeyaraj Fernandopulle (ảnh bên) đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết bên ngoài thủ đô Colombo. Quả bom phát nổ khi Bộ trưởng giao thông đang chủ trì lễ đón năm mới ở thị trấn Weliveriya thuộc huyện Gampaha.

Tổng thống Palestine M. Abbas đã hủy
cuộc gặp với Thủ tướng Israel E. Olmert
trong tháng 3 để phản đối 
Israel tấn công dải Gaza.

Ngµy 7/4, Tổng thống Palestine M. Abbas và Thủ tướng Israel E. Olmert nối lại cuộc gặp thường kỳ để thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông do Mỹ bảo trợ.

Bush và Putin tại khu nghỉ mát Sochi của Nga.

Tổng thống Mỹ Bush và người đồng nhiệm Nga Putin đã chấm dứt cuộc gặp thượng đỉnh cuối cùng với những lời lẽ tốt đẹp về nhau nhưng bất đồng về hệ thống tên lửa của Mỹ còn nguyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục