Hội nghị quốc tế về bom chùm

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 19-5, Hội nghị quốc tế thảo luận về bom chùm đã khai mạc tại Dublin, Ireland, với sự tham dự của 100 đại diện đến từ các nước trên thế giới.

Trong 12 ngày diễn ra hội nghị, các nước sẽ thảo luận về nội dung bản hiệp ước kêu gọi cấm sử dụng, sản xuất và buôn bán bom chùm trên toàn thế giới. Liên minh giám sát bom chùm hy vọng, một hiệp ước cấm bom chùm mới sẽ tạo ra một khuôn khổ để giúp đỡ các nạn nhân, dọn sạch bom mìn và phá hủy các kho vũ khí nguy hiểm. Hội nghị thu hút được sự quan tâm của nhiều quốc gia nhưng Mỹ, Trung Quốc, Israel, Pakistan đã từ chối cử đại diện đến tham dự với lý do đây là loại vũ khí hiệu quả khi tấn công trên diện rộng.

Theo các nhà khoa học, khi phát nổ, bom chùm sẽ văng ra hàng trăm quả bom nhỏ có khả năng công phá và sát thương trên diện rộng. Loại vũ khí nguy hiểm này đã được sử dụng trong suốt 40 năm qua tại Iraq, Afghanistan, Kosovo và Lebanon.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một em bé Trung Quốc sau động đất.

Theo nguồn tin Tân Hoa Xã ngày 19/5, hơn 200 nhân viên cứu hộ đã bị chôn vùi ở Tứ Xuyên trong một vụ lở đất. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

Bão Nagris đã tàn phá nặng nề nhiều khu vực của Myamar

Myanmar ngày 19/5 đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ 20/5 để tưởng niệm hàng chục ngàn người đã thiệt mạng trong cơn bão Nagris tàn phá nước này 17 ngày trước đây.

Đền Preah Vihear đầu tiên được xây dựng để thờ thần Shiva.

Ngoại trưởng Thái Lan Noppadon Pattama phát biểu ngày hôm qua 18/5 cho biết, ông sẽ bay sang Pháp vào 22 và 23/5 tới để thảo luận lại với UNESCO và Campuchia về vấn đề chủ quyền của khu vực bao quanh đền thờ Preah Vihear.

Bộ Thương mại và phát triển kinh tế Nga vừa cho biết, các cuộc đàm phán về việc Nga gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Gruzia, nước vốn ngăn cản Nga vào WTO cũng đã sẵn sàng nối lại đàm phán với Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục