Mưa lũ hoành hành ở Trung Quốc, 112 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/6/2008 | 12:00:00 AM

Mưa lũ kéo dài nhiều tuần qua ở miền nam Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 112 người, đẩy hơn 1,27 triệu người vào cảnh “màn trời chiếu đất”.

Ước tính thiệt hại về kinh tế của trận mưa lũ này lên tới 1,5 triệu USD.
Ước tính thiệt hại về kinh tế của trận mưa lũ này lên tới 1,5 triệu USD.

Trong một bản tin được đăng tải trên trang web của mình, Bộ các vấn đề Dân sự Trung Quốc cho biết 57 trong số người thiệt mạng trong trận lũ này là người thuộc tỉnh Hà Nam, Sơn Tây, Thiểm Tây.

Còn 55 người còn lại nằm rải rác ở 9 tỉnh: Quảng Tây, Giang Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc, Quảng Đông, Quý Châu, Vân Nam, Triết Giang và An Huy.

Nước sông dâng cao đột ngột đã đánh sập hàng vạn ngôi nhà, phá huỷ hơn 2 triệu hecta hoa màu, ước tính thiệt hại về kinh tế lên tới 1,5 triệu USD.

Nhiều người dân sống trong những toà nhà cao tầng đã buộc phải sơ tán lên những tầng cao hơn thậm chí lên cả nóc nhà để tránh lũ.

Lực lượng cứu hộ đã được điều động tới các khu vực chịu ảnh hưởng của mưa lũ để giải cứu những người đang bị mắc kẹt, rút nước và đắp những túi cát lớn thành đê chắn nước.

Trận lũ lụt này là đợt thiên tai kinh hoàng thứ 3 tấn công Trung Quốc kể từ đầu năm tới nay, trước thềm Thế Vận Hội Olympics sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại Thủ đô Bắc Kinh.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Con tàu chở những người di cư bất hợp pháp đang chìm  xuống biển Địa Trung Hải.

Ngày 16/6, các phương tiện thông tin đại chúng của Ai Cập, trích lời các quan chức của Đại sứ quán Ai Cậi tại Libya cho biết có ít nhất 150 người nhập cư bất hợp pháp đã chết khi chiếc tàu chở những người này bị chìm ngoài khơi biển Địa Trung Hải.

Quan chức cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh ngày 16/6 tuyên bố sắp đạt được lệnh ngừng bắn tại dải Gaza với nhà nước Israel qua trung gian Ai Cập.

Ngọn tháp tưởng niệm các nhà báo
thiệt mạng khi làm nhiệm vụ.

Một Đài tưởng niệm các nhà báo bị thiệt mạng khi hành nghề sẽ được Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon khánh thành tại Luân Đôn, Anh.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm trong các đống đổ nát

Ngày 15/6, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sót sau trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra một ngày trước đó tại tỉnh Iwate (Nhật Bản), cách Tokyo 300 km về phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục