Đông Á họp về khủng hoảng tài chính

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/11/2008 | 12:00:00 AM

Lãnh đạo các nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ cùng dự hội nghị thượng đỉnh ở thành phố Fukuoka (Nhật Bản) vào tháng mười hai để bàn phương thức hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.

Các nhà kinh doanh ở sàn ngoại hối Tokyo theo dõi tỉ giá đồng yen với USD
Các nhà kinh doanh ở sàn ngoại hối Tokyo theo dõi tỉ giá đồng yen với USD

Hãng tin Yonhaps trích lời một quan chức trong văn phòng tổng thống Hàn Quốc nói cả ba nhà lãnh đạo cùng đồng ý sẽ dự hội nghị vào ngày 14-12.

 Ngoài biện pháp đối phó cuộc khủng hoảng tài chính, vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên cũng sẽ được các nhà lãnh đạo đề cập.

Vào tuần trước, truyền thông Nhật Bản đưa tin về hội nghị này nói hội nghị có thể diễn ra vào ngày 6 hoặc 7-12. Thông thường, ba nước Đông Á gặp nhau thường niên bên lề khuôn khổ Hội nghị ASEAN+3. Bên cạnh đó, ba nước cũng thường gặp gỡ để bàn thảo các vấn đề khu vực và quốc tế. Trước đó, ba nước dự định gặp vào tháng chín nhưng kế hoạch phải hủy bỏ sau khi Thủ tướng Yasuo Fukuda đột ngột từ chức.

* Cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ bơm thêm 14.000 tỉ won (11 tỉ USD) vào nền kinh tế trong năm tới nhằm hạn chế những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính. Bộ trưởng tài chính Kang Man Soo nói tăng trưởng của nước này có thể sụt xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ nếu không có các biện pháp kích thích tài khóa. Trong khoản 14.000 tỉ won này sẽ có 11.000 tỉ được sử dụng cho các dự án chi tiêu của chính phủ trong năm tới, trong khi 3.000 tỉ để cắt giảm thuế cho doanh nghiệp.

(Theo TTO)

Các tin khác
Sách báo về bầu cử Mỹ được bày bán tại một sạp hàng thuộc chợ sách Al-Mutanabi ở thủ đô Baghdad, Iraq hôm 24/10.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008 hiện không chỉ là tâm điểm chú ý tại nước này mà còn là sự kiện được theo dõi sát sao của đông đảo dư luận quốc tế.

Thượng nghị sĩ Obama.

Thượng nghị sĩ Obama đã đứng trên ngưỡng cửa của một chiến thắng lịch sử khi các cuộc thăm dò dư luận đều cho thấy ông này đang dẫn trước đối thủ McCain ở một khoảng cách chắc chắn và an toàn.

Ông Giang Bỉnh Khôn (trái) đón chào ông Trần Vân Lâm.

Ngày 3/11, Chủ tịch Hiệp hội hai bờ eo biển của Trung Quốc Trần Vân Lâm đã đến Đài Bắc trong khuôn khổ chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai bờ eo biển Đài Loan.

Venezuela và Nga bắt đầu khai thác khí đốt tại vùng biển Venezuela Ấn Độ và Iran vừa nhất trí thành lập cơ chế cấp bộ trưởng 3 bên với Pakistan nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến dự án đường ống dẫn khí đốt Iran - Pakistan - Ấn Độ (IPI).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục