Venezuela - Iran: Hợp tác thành lập trường đại học xã hội chủ nghĩa

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/11/2008 | 12:00:00 AM

Theo thông tin từ Venezuela, quốc gia Nam Mỹ này vừa ký với Iran thỏa thuận thành lập “Trường Đại học Các nền văn minh” tại thủ đô Caracas nhằm giảng dạy chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI.

Trường đại học này cũng sẽ giảng dạy những nguyên tắc của cuộc Cách mạng Boliva và tồn tại theo hình thức miễn học phí như Trường Đại học Bolivia.

Chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI là một khái niệm do Tổng thống Venezuela Hugo Chavez phát triển với mục tiêu hướng tới lý tưởng bình đẳng, công bằng xã hội và xóa bỏ sự đói nghèo.

Thỏa thuận này là một phần của Hiệp định Trao đổi giáo dục giữa hai nước, trong đó còn bao gồm cả việc đào tạo các thạc sĩ và tiến sĩ Venezuela tại Trường Đại học Tổng hợp Tehran.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồ chơi gấu bông do Trung Quốc sản xuất nhập khẩu vào EU.

Ngày 17-11, trong cuộc họp ba bên tại Brussels (Bỉ), EU yêu cầu Trung Quốc phải làm tốt hơn nữa trong việc tuân thủ các điều kiện về sản xuất đồ chơi nhập khẩu vào thị trường EU, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các lô hàng đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc để bán trong mùa Giáng sinh tới.

Hai loại máy bay ném bom chiến lược của Nga Tu-95 và Tu-160 (phải).

Bên cạnh việc triển khai tên lửa chiến thuật Iskander gần biên giới Ba Lan, Nga có thể sử dụng vũ khí có khả năng tàn phá ở mức "hủy diệt" của lực lượng không quân để chống lại kế hoạch lá chắn hỏa tiễn của Mỹ ở châu Âu.

Ngày 17-11, tại buổi gặp ở Chicago, tổng thống Mỹ đắc cử Barack Obama và thượng nghị sĩ John McCain của Đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ “mở đầu một kỷ nguyên cải cách mới” và hợp tác để giải quyết những thách thức lớn của đất nước.

Người Việt tại CH Séc.

Truyền thông CH Séc ngày 16/11 đồng loạt đưa tin, Chính phủ nước này đã ra quyết định yêu cầu Đại sứ quán tại Hà Nội ngừng cấp thị thực (visa) cho người Việt Nam muốn đến CH Séc từ nay đến hết năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục