LHQ: 5 tấn bom chưa nổ ở Gaza “không cánh mà bay”

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/2/2009 | 12:00:00 AM

Giới chức LHQ hôm qua cho biết 5 tấn bom Israel ném xuống Dải Gaza nhưng chưa phát nổ, được cất trong một nhà kho và được cảnh sát Hamas canh gác, đã bị lấy trộm.

Gaza sau cuộc tấn công của Israel.
Gaza sau cuộc tấn công của Israel.

Người phát ngôn của LHQ Richard Miron cho biết khối chất nổ trên được cất giữa trong một nhà kho ở bắc Gaza để đợi một nhóm chuyên gia phá mìn LHQ đến tháo dỡ chúng. Tuy nhiên, chúng đã “không cánh mà bay”.

 

Theo một quan chức LHQ khác, 3 tấn bom và 8 quả bom nặng ¼ tấn do Israel ném xuống Gaza trong các cuộc không kích tháng trước đã bị đánh cắp khỏi nhà kho ở miền bắc Gaza.

 

“Số bom trên rất nguy hiểm và cần được tháo dỡ theo cách an toàn”, Miron cho hay. Ông cho biết lực lượng cảnh sát Hamas đã canh gác số bom trên từ ngày 4/2 cho đến ngày chúng bị đánh cắp, 14/2.

 

Người phát ngôn quân đội Israel, Peter Lerner, phát biểu trên hãng thông tấn AP cho rằng có thể chính Hamas đã đánh cắp số bom đó. Và ông nói LHQ đã thông báo cho Israel về sự việc trên.

 

AP liên lạc với các quan chức Hamas ở Gaza và họ nói không biết gì về việc mất trộm.

 

Nhật báo Haaretz của Israel Haaretz đăng tin một nhóm chuyên gia tháo bom của LHQ đã làm việc tại Gaza trong suốt ba tuần qua, nhưng họ bị Israel gây khó dễ do nhà nước Do Thái không cho phép họ đưa một số thiết bị vào Gaza. Cũng theo tờ báo, tại Gaza hiện còn rất nhiều nhà kho chứa bom đạn chưa nổ, một số gần với khu vực dân cư.

 

Trong suốt 23 ngày tấn công Gaza, máy bay Israel đã ném hàng trăm tấn bom xuống mảnh đất này và bắn pháo cối, pháo xe tăng nhằm vào các thành lũy của Hamas, nhưng cũng san phẳng nhiều khu nhà ở được cho là dưới sự kiểm soát của Hamas. Theo con số của Palestine, khoảng 1.300 người Palestine đã bị giết hại, với một nửa là dân thường.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục