Nigeria: Bùng phát dịch viêm màng não

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 4-3, bộ trưởng Y tế Nigeria Babatunde Osotimehin thông báo đã có ít nhất 333 người tử vong và hơn 5.300 người khác mắc bệnh viêm màng não tại nước châu Phi này kể từ tháng 12-2008 đến nay.

Trẻ em Nigeria được tiêm phòng văcxin phòng ngừa bệnh viêm màng não
Trẻ em Nigeria được tiêm phòng văcxin phòng ngừa bệnh viêm màng não

Theo thống kê của bộ Y tế Nigeria, tính đến nay đã có 5.323 ca viêm màng não được ghi nhận, trong đó có 333 ca tử vong. Dịch bệnh này đã xuất hiện tại 22/36 bang của Nigeria, tương đương 2/3 lãnh thổ nước này.

Từ tháng 1-2009, cơ quan y tế Nigeria đã áp dụng chế độ giám sát chặt chẽ đối với miền bắc Nigeria, ngay sau khi xuất hiện dịch viêm màng não tại Zinder, một thành phố của Niger láng giềng. Quốc Hội Nigeria cũng đã nhóm họp và nhất trí thông qua yêu cầu chính quyền Liên bang Nigeria phải có những hành động ngay lập tức nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

(Theo TTO)

Các tin khác
Trong một cơ sở hạt nhân của Iran.

Nội dung bức mật thư Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi cho người đồng nhiệm Dmitry Medvedev ở Nga vào tháng 2/2009 vừa được tiết lộ ngày 3/3.

Ngoại trưởng Hillary.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 4/3 đã mạnh mẽ chỉ trích Iran, cáo buộc các lãnh đạo theo đường lối cứng rắn của nước này gây chia rẽ trong thế giới Ảrập, thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố, đe dọa Israel và châu Âu.

Ứng viên đề cử cho chức Giám đốc IAEA - Đại sứ Nhật tại IAEA Yukiya Amano (T) và Đại sứ Nam Phi tại IAEA là Abdul Minty chào mừng nhau tại cuộc họp của IAEA.

Ban điều hành Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) sẽ bỏ phiếu chọn giám đốc mới vào 26/3. Bầu cử diễn ra khi những thách thức về phổ biến hạt nhân đang tăng nhưng có hy vọng mới về ngoại giao từ phía TT Mỹ.

Chủ tịch Cuba Raul Castro đã thông báo thay đổi một số vị trí trong nội các, trong đó có hai trực vụ quan trọng là Thư ký Hội đồng Bộ trưởng và Ngoại trưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục