Cuba thay đổi nhiều vị trí trong chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2009 | 12:00:00 AM

Chủ tịch Cuba Raul Castro đã thông báo thay đổi một số vị trí trong nội các, trong đó có hai trực vụ quan trọng là Thư ký Hội đồng Bộ trưởng và Ngoại trưởng.

Truyền hình Cuba đưa tin đây là cuộc cải cách lớn đầu tiên của Chủ tịch Raul Castro kể từ khi ông lãnh đạo Cuba vào năm ngoái và động thái này nằm trong kế hoạch nâng cao hiệu lực bộ máy lãnh đạo của Cuba.

 

Trong thông báo được đưa ra vào trưa qua, Tướng Jose Amado Ricardo Guerra sẽ thay thế ông Carlos Lage giữ vị trí Thư ký Hội đồng Bộ trưởng. Tướng Guerra từng giữ chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Lage vẫn tiếp tục giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước.

 

Ngoại trưởng Perez Roque, 43 tuổi sẽ thôi cương vị này và Thứ trưởng Bruno Rodriguez được chỉ định là người thay thế ông. Ông Ramiro Valdez Menendez, người đã cùng sát cánh với anh em Chủ tịch Castro trong cuộc cách mạng 1959 được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, thay thế ông Otto Rivero Torres.

 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội thương Marino Murillo Jorge cũng sẽ thay ông Jose Luis Rodriguez làm Bộ trưởng Kinh tế. Chức vụ Bộ trưởng Nội thương sẽ giành cho Thứ trưởng bộ này, ông Jacinto Angulo Pardo. Bộ trưởng Ngoại thương Raul de la Nuez Ramirez sẽ được thay thế bởi ông Rodrigo Malmierca Diaz trong khi ông Lina Pedraza Rodriguez thay ông Georgina Barreiro Fajardo làm Bộ trưởng Tài chính.

 

Người được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Lao động là Thứ trưởng Margarita Marlene Gonzalez Fernandez, thay người tiền nhiệm Alfredo Morales Cartaya. Thư ký Hội đồng Nhà nước Jose Miguel Miyar Barruecos chuyển sang làm Bộ trưởng Khoa học và Môi trường và vị trí cũ của ông thuộc về ông Homero Acosto Alvarez. Bà Maria del Carmen Concepcion Gonzalez được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Lương Thực và Thủy sản, thay cho Bộ trưởng Lương thực Alejandro Roca Iglesias và Bộ trưởng Thủy sản Alfredo Lopez Valdes.

 

Trong kế hoạch cải cách của Chủ tịch Raul Castro, có 4 bộ được sáp nhập thành 2 bộ gồm Bộ Lương thực và Thủy sản cùng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài.

 

(Theo HaNoiMoi)

 

Các tin khác

Ngày 2-3, một phần lớn ven bờ đông của Mỹ đã tê liệt do một trận bão tuyết tràn qua khu vực này dẫn đến việc đảo lộn cuộc sống thường nhật và gây thiệt mạng một số người.

Cảnh sát Hungary vừa phát hiện một đường dây trồng cần sa rất chuyên nghiệp ngay tại thủ đô Budapest. Ba nghi can bị bắt giữ được coi là thành viên của nhóm tội phạm người Việt hoạt động tại châu Âu, có trụ sở tại Prague (CH Séc).

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bộ Tư pháp Mỹ vừa tiết lộ những tài liệu mật từ năm 2001 của chính quyền tổng thống Bush, trong đó quy định quân đội có thể lục soát và bắt nghi phạm khủng bố ở Mỹ mà không cần trát của tòa.

Tổng thống Joao Bernardo Vieira.

Các binh sĩ nổi loạn tại Guinea-Bissau đã hạ sát Tổng Thống Joao Bernado Vieira, chỉ vài giờ sau khi một trái bom phát nổ làm Tư lệnh quân đội và là đối thủ chính trị của ông thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục