Các mảnh vỡ trên Đại Tây Dương không phải của A- 330

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/6/2009 | 12:00:00 AM

Ria Novosti ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Brazil cho biết, các mảnh vỡ tìm được trên Đại Tây Dương vừa qua không phải là của chiếc máy bay Airbus A- 330 của Air France.

Bộ Quốc phòng Brazil cho biết, các mảnh vỡ tìm được trên Đại Tây Dương vừa qua không phải là của chiếc máy bay Airbus A- 330 của Air France.
Bộ Quốc phòng Brazil cho biết, các mảnh vỡ tìm được trên Đại Tây Dương vừa qua không phải là của chiếc máy bay Airbus A- 330 của Air France.

Theo lời Tư lệnh không quân Brazil, tướng Ramon Borgis Kardozy, các mảnh vỡ tìm được trên Đại Tây Dương sau khi phân tích đã khẳng định là không phải của chiếc máy bay A- 330 của hãng hàng không Air France.

Máy bay quân sự của hải quân Brazil đã đưa một mảnh vụn bằng gỗ ở khoang hành lý có diện tích gần 1 m2 từ Đại Tây Dương lên tàu. Tuy nhiên, theo kết quả phân tích thì trên khoang hành lý của chiếc máy bay A-330 của Air France lại không được thiết kế bằng gỗ.

Tướng Kardozy nhấn mạnh rằng, vết dầu loang phát hiện trên Đại Tây Dương không phải là của máy bay A- 330 mà là từ tàu biển, vết dầu này là dầu mỏ chứ không phải dầu lửa.

Trước đó, cũng từ các  máy bay quân sự của Brazil đã khẳng định phát hiện mảnh vỡ của máy bay A-330 có chiều dài gần 7 m với dự đoán là cánh máy bay hoặc một phần thân phía trong của máy bay.

Tuy nhiên, giờ đây sau khi trục mớt mảnh vỡ đầu tiên từ Đại Tây Dương lên thì khẳng định chắc chắn 100% là không phải mảnh vỡ của A- 330. Trên mảnh gỗ tìm được này không hề có số hiệu hay dòng chữ gì để có thể khẳng định là của máy bay A- 330.

Hơn nữa, các đèn tín hiệu vô tuyến trên biển Đại Tây Dương cũng không hề nhận được các tín hiệu phát ra từ hộp đen của máy bay A- 330. Một vài chuyên gia đưa ra nhận định khá chủ quan rằng, cơ hội tìm thấy hộp đen của A- 330 là không thể vì độ sâu ở khu vực máy bay A-330 rơi là 4.700 m.

Cho tới thời điểm này vẫn chưa hề tìm thấy thi thể của bất kỳ hành khách nào trên chiếc máy bay A- 330 định mệnh. Kể từ khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar theo dõi mặt đất đến nay đã là gần 100 giờ đồng hồ, tuy nhiên vẫn chưa có tín hiệu gì về chiếc máy bay này.

Hiện nay, chiến dịch tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiếp tục trên Đại Tây Dương trên diện tích khoảng từ 6-9.000 km2 nếu điều kiện thời tiết ủng hộ. Tham gia vào chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay định mệnh này có cả máy bay của Brazil, Pháp và Mỹ. Thậm chí Pháp sẵn sàng cử tàu ngầm đi tìm kiếm nếu cần thiết.

Trong khi chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay A- 330 trên Đại Tây Dương thì trên bờ, Brazil vẫn tiến hành để tang 3 ngày cho các nạn nhân trên chuyến bay định mệnh này. Tham gia vào lễ tưởng niệm các nạn nhân xấu số có hàng nghìn công dân của Brazil, trong đó có cả Bộ trưởng Quốc phòng Brazil cùng các cộng sự của ông và thị trưởng bang Rio de Janeiro.

(Theo VTC)

Các tin khác
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Margaret Chan.

Ngày 4/6/2009, nguồn tin từ nội bộ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tổ chức này đang chuẩn bị chính thức công nhận dịch cúm A/H1N1 là đại dịch đầu tiên của toàn thế giới trong vòng 4 thập kỷ qua.

Mỹ có thể lấy lý do Triều Tiên sản xuất USD giả để áp lệnh trừng phạt riêng.

Mỹ có thể trừng phạt mạnh Triều Tiên về tài chính, ngoài những biện pháp mà Liên Hợp Quốc đang xem xét để áp dụng với quốc gia này sau vụ thử hạt nhân mới nhất của họ.

Trùm khủng bố Osama bin Laden.

Trùm khủng bố Osama bin Laden lại vừa lên tiếng đe doạ người Mỹ bằng một băng ghi âm mới được phát đi ngày 3/6.

Nhiều dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng tiếp tục chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa.

Hàn Quốc đang tăng cường lực lượng hải quân dọc khu vực biên giới biển tranh chấp với CHDCND Triều Tiên, giữa bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng tiếp tục chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục