Pakistan: đánh bom tự sát tại đền thờ,14 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/10/2010 | 10:03:08 AM

Hôm 7-10, ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương sau một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một ngôi đền thờ Hồi giáo dòng Sufi tại thành phố Karachi, miền nam Pakistan.

Hiện trường vụ đánh bom.
Hiện trường vụ đánh bom.

Vụ đánh bom diễn ra tại thánh đường Abdullah Shah Ghazi, vào buổi tối - thời điểm đông đúc nhất trong tuần, khi có nhiều tín đồ Hồi giáo tập trung bên trong ngôi đền để cầu nguyện và phát thức ăn cho người nghèo.

Reuters dẫn lời một quan chức địa phương tên Zulfiqar Mirza cảnh sát đã tìm thấy thi thể của hai kẻ tình nghi đã thực hiện vụ đánh bom tự sát này. Ông Mirza cũng cho biết an ninh cũng đền thờ là đảm bảo, tuy nhiên “rất khó để ngăn chặn những kẻ đánh bom tự sát”. 

Khoảng 70 người đã phải nhập viện vì những thương tích nghiêm trọng, nhiều người trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

Nhiều nạn nhân của vụ đánh bom là trẻ em

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã lên án mạnh mẽ vụ việc, trong khi cộng đồng Hồi giáo Sufi tại Pakistan tuyên bố đóng cửa tất cả các thánh đường Sufi trong 3 ngày để an táng các nạn nhân.

Hiện phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Các chiến binh Taliban thường rất ghét những tín đồ Hồi giáo dòng Sufi và phản đối việc tới thăm các điện thờ, vốn rất phổ biến ở Pakistan.

Hồi tháng 7 vừa qua, một vụ đánh bom tương tại một thánh đường Hồi giáo Sufi khác ở thành phố Lahore, miền tây Pakistan cũng đã khiến 41 người thiệt mạng và 120 người bị thương.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bulava được phóng từ tàu ngầm nguyên tử Dmitry Donskoy.

Ngày 7/10, Nga tuyên bố đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm xa Bulava từ một tàu ngầm hạt nhân, thúc đẩy chương trình vũ khí của nước này vốn đang đau đầu vì hàng loạt các cuộc thử thất bại.

Lại một vụ tấn công đoàn xe chở nhiên liệu của NATO ở Pakistan và lần này là 30 chiếc xe chở dầu đã bốc cháy dữ dội sau khi bị xả súng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên trở thành chủ nhà trong cuộc tập trận liên quốc gia về phòng chống phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt.

Giới trẻ kêu gọi Tổng thống Obama lắp pin mặt trời tại Nhà trắng

Theo tin từ 350.org (chiến dịch quốc tế với mục tiêu xây dựng một phong trào toàn cầu chống biến đổi khí hậu, được sáng lập năm 2008 bởi nhà hoạt động môi trường người Mỹ Bill McKibben) cho biết, Tổng thống Obama vừa ra tuyên bố sẽ lắp đặt các các tấm thu năng lượng mặt trời tại khu vực nhà ở của gia đình Tổng thống để hưởng ứng Ngày hội Hành động Toàn cầu 10-10. Hệ th

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục