Thái Lan: Áo đỏ biểu tình ở thủ đô Bangkok

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2010 | 8:22:43 AM

Ước tính có từ 5.000-7.000 người Áo đỏ tham gia biểu tình. Chính phủ Thái Lan triển khai 3.300 cảnh sát thuộc khu vực 1, 2 bảo đảm an ninh trong biểu tình Áo đỏ.

Chiều 10/10, hàng nghìn người Áo đỏ, thành viên Mặt trận Dân chủ chống độc tài tại Thái Lan (UDD) tập hợp xung quanh Tượng đài Dân chủ, trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Trong bài phát biểu hàng tuần trên đài Phát thanh - Truyền hình quốc gia, Thủ tướng Thái Lan Abhisit ra lệnh cho Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Vichean Poteposri và quyền tư lệnh cảnh sát đô thành Bangkok Chakthip Chaijinda giám sát chặt chẽ các hoạt động của phe Áo đỏ trong ngày 10/10, tránh xảy ra các vụ bạo lực. 
 
Mặc dù cuộc biểu tình của những người Áo đỏ diễn ra khi lệnh tình trạng khẩn cấp vẫn có hiệu lực ở thủ đô Bangkok nhưng theo Thủ tướng Abhisit, họ có quyền tự do tiến hành các hoạt động miễn là không vi phạm pháp luật.

Trước đó, cảnh sát yêu cầu cuộc biểu tình của phe Áo đỏ Thái Lan phải kết thúc trước 17h ngày 10/10. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Nhóm Chủ Nhật đỏ thuộc UDD, nhóm tổ chức cuộc biểu tình, cho biết: vẫn tiến hành các hoạt động biểu tình tại khu vực tượng đài Dân chủ từ 18h trở đi.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lễ diễu binh diễn ra sáng 10/10 tại Quảng trường Kim Nhật Thành với hàng chục nghìn binh sĩ tham dự.

CHDCND Triều Tiên ngày 11/10 tổ chức lễ duyệt binh rầm rộ tại thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm 65 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.

Liên hợp quốc đã quyết định chọn ngày 15/10 hàng năm là "Ngày Quốc tế Phụ nữ nông thôn" để thừa nhận đóng góp của phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ bản xứ, trong việc tăng cường phát triển nông nghiệp và nông thôn, cải thiện an ninh lương thực và xoá đói nghèo.

Bên trong một ngôi nhà ở Kolontar, cách thủ đô Budapest 160km vào ngày 10-10. Thủ tướng Viktor Orban mô tả cơn lũ bùn đỏ là thảm họa sinh thái tồi tệ nhất mà Hungary từng phải gánh chịu

Các công nhân Hungary đã chạy đua với thời gian để xây khẩn cấp đập ngăn cơn lũ bùn đỏ thứ 2 ở phía tây nước này, khi các vết nứt ở phía bắc của hồ chứa bùn hiện tại đang ngày càng rộng ra. Nhà chức trách lo ngại đợt bùn đỏ mới nhất sẽ chính thức tấn công ngôi làng ở Kolontar và các con sông gần đó trong vài ngày tới.

Hiện trường một vụ tấn công của Taliban vào đoàn xe chở dầu của NATO từ Pakistan sang Afghanistan.

Đó là hình ảnh ví với sự trỗi dậy của tàn quân Taliban được xác nhận đã vượt biên giới Afghanistan sang Pakistan bằng các vụ tấn công đẫm máu với quy mô lớn. Các vụ tấn công đang khiến lực lượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Afghanistan phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục