Chính phủ Pháp thực hiện các biện pháp khôi phục trật tự

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2010 | 8:00:40 AM

Làn sóng bãi công và biểu tình phản đối kế hoạch cải cách chế độ hưu trí của Chính phủ Pháp đang có chiều hướng biến thành bạo loạn. Căng thẳng ngày càng gia tăng khi người lao động trong cả nước bước sang "Ngày hành động toàn quốc" thứ 6 (19-10).

Cảnh sát Pháp bắn hơi cay và đạn cao su vào các sinh viên quá khích.
Cảnh sát Pháp bắn hơi cay và đạn cao su vào các sinh viên quá khích.

Các cuộc bãi công tiếp tục diễn ra trong nhiều ngành kinh tế và dịch vụ xã hội khiến nước Pháp gần như tê liệt. Các hoạt động sinh hoạt đời sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt cuộc bãi công tại các nhà máy lọc dầu và việc người biểu tình phong tỏa một số kho nhiên liệu đã gây khó khăn lớn cho hoạt động giao thông vận tải và các hoạt động khác ở Pháp. Nhiều vụ xung đột đã xảy ra giữa thanh niên và cảnh sát chống bạo động khi một số học sinh, sinh viên phong tỏa các trường học, đốt phá xe ô tô trên đường và ném gạch đá vào cảnh sát, buộc nhà chức trách phải sử dụng vũ lực. Hơn 250 trường học phải đóng cửa. Hàng trăm phần tử quá khích đã bị bắt giữ.

Trước tình trạng trên, chiều 19-10, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp nhằm khôi phục trật tự đồng thời hứa sẽ tìm ra biện pháp để giải quyết tình trạng khan nhiên liệu do người biểu tình phong tỏa các nhà máy lọc dầu và hơn 4.000 trạm khí đốt trên cả nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 18/10, Ban Giám đốc WB khôi phục hoạt động của Chương trình phản ứng khủng hoảng lương thực toàn cầu trong bối cảnh biên độ biến động giá lương thực thế giới tăng cao và tác động đến các nước nghèo.

Cảnh sát Mexico bên cạnh số cần sa thu giữ được ở thành phố Tijuana hôm qua.

Một lượng lớn cần sa vừa bị phát hiện tại thành phố ở biên giới với Mỹ, đây là vụ bắt giữ lớn nhất ở Mexico trong nhiều năm nay.

Sau khi quật tơi tả Phillippine và cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người, hôm nay (19/10), siêu bão Megi đang sầm sập tiến tới Trung Quốc.

Máy bay của hãng hàng không Iran sẽ không còn được phép tiếp liệu tại hầu hết các sân bay ở Châu Âu khi một số sân bay hiện còn tiếp nhận máy bay Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục