Binh sỹ LHQ bị cáo buộc mang virus tả đến Haiti

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/11/2010 | 2:08:10 PM

Từ tối 16/11, tại một số thành phố và thị trấn của Haiti đã xuất hiện các cuộc biểu tình và bạo động nhằm vào căn cứ thuộc Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Dịch tả đang hoành hành tại Haiti.
Dịch tả đang hoành hành tại Haiti.

Bạo lực đã xảy ra tại một số nơi, khiến ít nhất 2 người dân Haiti bị thiệt mạng và 6 binh sỹ thuộc Lực lượng Gìn giữ Hòa bình bị thương. Ông Vincenzo Pugliese, Người phát ngôn của Phái bộ Giữ gìn ổn định của Liên Hợp Quốc tại Haiti cho rằng các cuộc biểu tình này đã bị một số chính trị gia Haiti kích động.

Theo ông Pugliese, đây hoàn toàn là một sự suy diễn để bôi nhọ những binh sỹ của Liên Hợp Quốc mà không có bất cứ một bằng chứng khoa học nào chứng minh được rằng họ đã mang virus tả đến Haiti. Đề tài gây tranh cãi này cần phải được các chuyên gia y tế kết luận chứ các chính trị gia không nên vội vàng đưa ra nhận định nào.

Vài ngày trước đó tại Thủ đô Port-au-Prince của Haiti cũng đã xảy ra các vụ biểu tình và xô xát, một số người dân đã ném đá vào trung tâm điều trị dịch tả dã chiến của Liên Hợp Quốc vì cho rằng dựng trung tâm điều trị ở khu vực dân cư sẽ lây bệnh cho họ.

Đến nay dịch tả đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người dân Haiti và hơn chục nghìn người khác bị mắc bệnh đang phải điều trị.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cảnh sát tìm kiếm những xác bào thai bên trong ngôi chùa

Cảnh sát Thái Lan ngày 16-11 đã phát hiện hơn 340 thi hài thai nhi giấu trong một ngôi chùa tại thủ đô Bangkok, theo báo The Nation.

Hệ thống tên lửa S-300 mà Iran tuyên bố tự phát triển và sắp bắn thử.

Iran tuyên bố nước này 16/11 đã bắt đầu cuộc tập trận phòng không lớn nhất từ trước đến nay để kiểm tra khả năng đánh chặn mọi cuộc tấn công đường không mà Mỹ và Israel từng tuyên bố không loại trừ để ngăn Tehran phát triển vũ khí hạt nhân.

Tàu HMS Manchester tiến vào cảng Havana.

Tàu khu trục HMS Manchester đã cập cảng Havana vào ngày 15-11, trở thành chiến hạm đầu tiên của Anh ghé thăm Cuba kể từ cuộc cách mạng Cuba 1959.

Các nhân viên cứu hộ đang trợ giúp một người bị thương tại hiện trường vụ sập nhà.

Một tòa nhà chung cư 4 tầng hôm qua 15-11 đã bị sập tại một khu dân cư đông đúc ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày 15/11, làm ít nhất 55 người thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục