Canada sẽ rút quân khỏi Afghanistan vào cuối năm 2011

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/11/2010 | 2:28:40 PM

Theo AP, Chính phủ Canada ngày 16-11 đã quyết định kết thúc sứ mạng của quân chiến đấu nước này tại Afghanistan vào cuối năm 2011.

Quân Canada tuần tra ở quận Panjwaii, Afghanistan.
Quân Canada tuần tra ở quận Panjwaii, Afghanistan.

Trước đó, Mỹ đã yêu cầu Canada tiếp tục tham gia các hoạt động quân sự nhưng Quốc hội nước này đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch rút quân nói trên. Canada chỉ duy trì một số ít binh sĩ ở lại Afghanistan sau năm 2011 để huấn luyện lực lượng an ninh Afghanistan. 

Cuộc chiến tại Afghanistan là cuộc chiến đầu tiên binh sĩ Canada tham gia kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên. Đến nay, đã có 152 binh sĩ Canada thiệt mạng, hầu hết là sau khi quân Canada chuyển sang đóng ở tỉnh Kandahar vào năm 2006.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, hơn 60% người dân Canada không đồng ý duy trì sứ mạng của quân đội nước này ở Afghanistan. Như vậy gần 1.800 binh sĩ Canada sẽ rút về nước vào cuối năm 2011 còn lại hơn 900 quân sẽ ở lại trong vai trò huấn luyện đến tháng 3-2014.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 16/11 thông báo Hàn Quốc sẽ tiến hành một cuộc diễn tập quân sự thường niên quy mô lớn từ ngày 22-30/11.

Dịch tả đang hoành hành tại Haiti.

Từ tối 16/11, tại một số thành phố và thị trấn của Haiti đã xuất hiện các cuộc biểu tình và bạo động nhằm vào căn cứ thuộc Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Cảnh sát tìm kiếm những xác bào thai bên trong ngôi chùa

Cảnh sát Thái Lan ngày 16-11 đã phát hiện hơn 340 thi hài thai nhi giấu trong một ngôi chùa tại thủ đô Bangkok, theo báo The Nation.

Hệ thống tên lửa S-300 mà Iran tuyên bố tự phát triển và sắp bắn thử.

Iran tuyên bố nước này 16/11 đã bắt đầu cuộc tập trận phòng không lớn nhất từ trước đến nay để kiểm tra khả năng đánh chặn mọi cuộc tấn công đường không mà Mỹ và Israel từng tuyên bố không loại trừ để ngăn Tehran phát triển vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục