Ngắm "sát thủ bầu trời" số 1 thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/11/2010 | 2:13:29 PM

Máy bay tàng hình Pak-Fa T-50 thế hệ thứ 5 được mệnh danh là “sát thủ bầu trời” số một thế giới. "Sát thủ bầu trời này" do Tập đoàn Sukhoi nghiên cứu thiết kế và chế tạo.

PAK FA T-50 sẽ trở thành chiến đấu cơ chủ lực của không quân Nga và trở thành đối trọng của “Mãnh cầm” F-22 của Mỹ.

 

Dòng máy bay này có khả năng vượt trội là tàng hình với đa số các phương tiện radar hiện đại hiện nay, có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cất hạ cánh gần như thẳng đứng, chỉ cần đường băng dài 300-400 mét.

Đặc biệt, máy bay có thể hoạt động liên tục trong phạm vi 5.500 km ở tố độ siêu thanh, tiếp liệu trên không.

Máy bay còn được trang bị hệ thống điện tử trên khoang hiện đại, công nghệ cao, với tên lửa không đối không (R-73, R-77), không đối đất (X-31, X-35, X-41), đối hạm, bom không quân dẫn đường chính xác cao, pháo 30 mm. T-50 có thể tấn công đồng thời cả mục tiêu trên không lẫn dưới mặt đất.

 

Ngoài ra, Tập đoàn Sukhoi trang bị cho T-50 loại radar N050 BLRS hoạt động trên băng tần X (8-12GHz), cho phép quét đồng thời 32 mục tiêu khác nhau, trong đó có thể hướng tên lửa để tiêu diệt đồng thời 8 mục tiêu nguy hiểm nhất trong số đó.

 

Loại radar này có thể quét trong phạm vi 400km, trong khi đó radar AN/APG trang bị trên chiến đấu cơ siêu hiện đại F-22 của Mỹ chỉ có thể quét trong phạm vi 250 km.

 

T-50 được trang bị hệ thống vũ khí, trang thiết bị trên khoang tối tân và hiện đại nhất thế giới.

 

Ngoài ra, một đặc tính độc nhất đã được ứng dụng trên T-50, đó là công nghệ tàng hình Plasma, còn gọi là “công nghệ tàng hình chủ động”. Trong khi đó, công nghệ tàng hình truyền thống mà nhiều quốc gia đang sử dụng trên nhiều chiến đấu cơ hiện đại như F-117, B-2, F-22 là sử dụng các kết cấu góc cạnh, dùng các vật liệu hấp thụ sóng radar, giảm bức xạ nhiệt do động cơ thải ra…


Sau đây là một số hình ảnh của "sát thủ bầu trời" T-50:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hành lễ tại Thánh địa Mecca.

Đa số những người này thiệt mạng do bị giẫm đạp lên nhau, hay bị nghẹt thở vì quá đông, trong đó có 59 nam giới, 53 phụ nữ.

Các bệnh viện ở Haiti đang quá tải với bệnh nhân tả.

Theo CNN, số ca dịch tả tại Haiti đang ngày càng tăng với trên 1.100 người chết, hơn 18.300 người nhập viện. Không chỉ ảnh hưởng tới một vài quốc gia láng giềng, dịch này đã bắt đầu lan sang Mỹ với một ca được ghi nhận ở bang Florida.

Bệnh viện Netcare KwaZulu - một mắt xích trong đường dây buôn bán nội tạng.

Vụ bê bối buôn bán nội tạng người gây chấn động Nam Phi đã có kết quả đầu tiên. Bệnh viện Netcare KwaZulu thuộc Tập đoàn Netcare đang điều hành mạng lưới bệnh viện tư nhân lớn nhất Nam Phi ngày 10-11 đã phải nộp phạt 7,8 triệu rand (khoảng 1,2 triệu USD) theo phán quyết của tòa án tội phạm thương mại thành phố Durban do liên quan đến đường dây buôn nội tạng bất hợp pháp này.

Bà Palin.

Cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin vừa mới đây đã tuyên bố, bà có thể đánh bại Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử vào năm 2012 tới. Tuyên bố trên được nữ chính khách xinh đẹp Palin đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình ABC. Đây là lần mới nhất bà Palin hé lộ ý định tham gia vào cuộc tranh cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục