Tuyết làm tê liệt châu Âu

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2010 | 2:00:40 PM

Nhiệt độ tại nước Anh đang xuống tới mức lạnh nhất trong 20 năm qua đã làm đình trệ nhiều hoạt động tại nước này. Theo BBC, sân bay Edinburgh, Gatwick và khoảng 4.000 trường học đã bị đóng cửa.

Sân bay Gatwick, Anh ngừng hoạt động do tuyết rơi quá dày.
Sân bay Gatwick, Anh ngừng hoạt động do tuyết rơi quá dày.

Tuyết rơi dày đặc ở Scotland, vùng Đông Bắc, Đông và Đông Nam nước Anh. Nhiệt độ có lúc xuống mức -20°C. Chính phủ Anh đã ra cảnh báo về khả năng xảy ra lở tuyết ở nhiều nơi, kể cả London. Học sinh các trường học được khuyến cáo ở nhà đến hết tuần. Người dân được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà trừ những trường hợp thật cần thiết. Hệ thống xe điện ngầm ở Scotland và nhiều khu vực khác bị gián đoạn. Do tuyết rơi, 2 người ở Anh chết vì tai nạn trong khi ở Trung Âu có 13 người chết do dùng rượu nhiều.  

Tại Đức, nhiều vùng nhiệt độ xuống mức -18°C.  Một số sân bay ở Đức, Pháp và Thụy Sỹ cũng phải ngừng hoạt động.

* Trong khi đó, tại Nam Âu, do mưa lớn, nhiều khu vực ở Italia và Albania đã chìm trong biển nước. Tại Italia, nhiều bức tường cổ tại Pompeii sụp đổ lũ tràn ngập thành phố Venice. Tại Albania, Chính phủ nước này đã ban hành tình trạng thảm họa quốc gia ở miền Bắc do lũ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhà định cư Do Thái.

Trong phiên bế mạc cuộc họp nhân "Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine," Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 30/11 đã thông qua sáu nghị quyết về tình hình xung đột ở Trung Đông.

Lính Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung với Mỹ vừa rồi.

CHDCND Triều Tiên có nhiều khả năng sẽ tấn công Hàn Quốc một lần nữa. Đây là dự đoán cũng là cảnh báo của hai quan chức cấp cao Hàn Quốc vừa được đưa ra ngày 1/12.

Nguyên liệu hạt nhân chuẩn bị được chuyển từ Belgrade về Nga.

Nga hôm 1/12 tuyên bố nước này đã thành lập kho dự trữ urani làm giàu thấp đầu tiên trên thế giới như một phần trong nỗ lực toàn cầu kiểm soát tình trạng phổ biến vũ khí hạt nhân cho các nước như Iran.

Tổng thống Nga đọc Thông điệp Liên bang ngày 30/11 (Ảnh Dân Trí)

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm 30/11 đã cảnh báo rằng một cuộc chạy đua vũ trang mới có nguy cơ sẽ xảy ra trong vòng một thập kỷ tới trừ khi Nga và phương Tây (ám chỉ Mỹ) đạt được một thỏa thuận hợp tác về hệ thống phòng thủ tên lửa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục