Cháy lớn nhất lịch sử Israel, 40 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2010 | 8:22:31 AM

Khoảng 40 người đã chết trong một trận cháy rừng hôm 2-12 tại Israel, phần lớn nạn nhân là những người cai ngục đang đi sơ tán tù nhân.

Lính cứu hỏa Israel chiến đấu với lửa ở khu rừng gần thành phố Haifa hôm 2/12.
Lính cứu hỏa Israel chiến đấu với lửa ở khu rừng gần thành phố Haifa hôm 2/12.

Những người này đang đi trên một chiếc xe khách thì bị cuốn vào chảo lửa ở khu vực rừng Carmel Mountains gần thành phố Haifa. Hàng nghìn người khác, trong đó có nhiều tù nhân, đã được sơ tán. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người bị thương. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy rừng.

Cảnh sát Israel cho hay những người trên chuyến xe xấu số là các quản giáo đang đi giúp sơ tán phạm nhân ở nhà tù Damon, khi cháy xảy ra. Không một tù nhân nào bị thương trong vụ cháy.

Vụ cháy ở miền bắc nước này bắt đầu lúc trưa qua. Lửa lan nhanh với tốc độ 1.500 mét trong vòng ba phút.

"Chiếc xe không có cơ hội thoát. Họ cố gắng chạy trốn ngọn lửa nhưng rồi bị thiêu sống. Thật là một cảnh tượng khủng khiếp", BBC dẫn lời phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa nói.

Chính phủ Israel đã kêu gọi các nước Nga, Hy Lạp, Italy và Cyprus giúp dập lửa. Hàng trăm lính cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa ở dưới đất và phun nước từ trên không. Các đội cứu hỏa từ khắp miền của Israel được điều đến hỗ trợ

Báo chí Israel cho hay đây là vụ cháy lớn nhất trong lịch sử quốc gia, khiến 2.800 hecta đất bị hủy hoại chỉ trong một ngày. Israel đang chịu đợt hạn hán kéo dài, không có mưa kể từ mùa xuân.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Sân bay Gatwick, Anh ngừng hoạt động do tuyết rơi quá dày.

Nhiệt độ tại nước Anh đang xuống tới mức lạnh nhất trong 20 năm qua đã làm đình trệ nhiều hoạt động tại nước này. Theo BBC, sân bay Edinburgh, Gatwick và khoảng 4.000 trường học đã bị đóng cửa.

Nhà định cư Do Thái.

Trong phiên bế mạc cuộc họp nhân "Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine," Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 30/11 đã thông qua sáu nghị quyết về tình hình xung đột ở Trung Đông.

Lính Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung với Mỹ vừa rồi.

CHDCND Triều Tiên có nhiều khả năng sẽ tấn công Hàn Quốc một lần nữa. Đây là dự đoán cũng là cảnh báo của hai quan chức cấp cao Hàn Quốc vừa được đưa ra ngày 1/12.

Nguyên liệu hạt nhân chuẩn bị được chuyển từ Belgrade về Nga.

Nga hôm 1/12 tuyên bố nước này đã thành lập kho dự trữ urani làm giàu thấp đầu tiên trên thế giới như một phần trong nỗ lực toàn cầu kiểm soát tình trạng phổ biến vũ khí hạt nhân cho các nước như Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục