Nghĩa Lộ nghiêm túc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 7:32:07 AM

YênBái - Thị ủy Nghĩa Lộ xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ cần làm trong năm 2022 bằng những việc cụ thể, có giải pháp, lộ trình và phân công trách nhiệm cho từng cá nhân lãnh đạo, quản lý trong việc chủ trì, phối hợp và triển khai thực hiện. Đồng thời xác định đây là một chỉ tiêu, nhiệm vụ đưa vào kiểm điểm, đánh giá phân xếp loại cuối năm đối với tập thể và cá nhân năm 2022.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ tham gia làm đường giao thông nông thôn trong “Ngày thứ Bảy cùng dân” tại xã Nghĩa Lộ.
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ tham gia làm đường giao thông nông thôn trong “Ngày thứ Bảy cùng dân” tại xã Nghĩa Lộ.

Sau kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp theo Hướng dẫn số 01 ngày 7/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 02 ngày 10/12/2020 của Thị ủy, Thị ủy Nghĩa Lộ đã ban hành các công văn chỉ đạo, đôn đốc thực hiện nghiêm túc việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm tự phê bình và phê bình năm 2020 đã được chỉ ra, như: hướng dẫn các tập thể và cá nhân xây dựng kế hoạch và lộ trình khắc phục khuyết điểm, hạn chế; đôn đốc các cá nhân và tập thể nộp kế hoạch và báo cáo tiến độ khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm; đôn đốc các tập thể và cá nhân báo cáo tiến độ khắc phục khuyết điểm, hạn chế năm 2020, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021.

Với trách nhiệm là cơ quan thường trực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thị xã đã chủ động, tích cực đôn đốc các tập thể, cá nhân trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm năm 2020, thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. 

Đồng chí Ngô Thanh Hiền - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Trong quá trình tham mưu với Thị ủy xây dựng và ban hành Kế hoạch số 13 ngày 16/3/2021 của Ban Thường vụ Thị ủy về việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thị xã đã ban hành công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị tham mưu, đề xuất giải pháp khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2020 của Ban Thường vụ Thị ủy và công văn về việc xin ý kiến tham gia vào dự thảo kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế năm 2020 của Ban Thường vụ Thị ủy”.

Năm 2020, Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân. Việc kiểm điểm đã tập trung làm rõ những hạn chế, yếu kém và chú trọng nhận diện, xác định rõ có hay không và có ở mức độ nào của 27 biểu hiện suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ mà trung ương đã chỉ ra trong Nghị quyết; chỉ rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp và thời gian khắc phục. 

Sau kiểm điểm, tập thể Ban Thường vụ Thị ủy đã xây dựng kế hoạch, tập trung đề ra các giải pháp để khắc phục khuyết điểm; chỉ đạo các cá nhân ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục khuyết điểm theo kế hoạch. 

Đến hết năm 2021, tập thể Ban Thường vụ Thị ủy đã khắc phục xong 6/6 hạn chế, khuyết điểm như: không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng năm 2020; hoạt động của một số tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thị xã và cơ sở có việc chưa rõ nét, kết quả còn hạn chế, chưa có nhiều giải pháp trong thực hiện các việc khó, việc mới; công tác giám sát, đôn đốc, kiểm tra, kiểm điểm công việc có thời điểm chưa thường xuyên, nên còn có việc chậm tiến độ theo chương trình, kế hoạch đề ra; quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực như: đất đai, đô thị, xây dựng ở cơ sở có mặt còn hạn chế; công tác vệ sinh môi trường thu gom, xử lý rác thải, nhất là khu vực nông thôn đã có chuyển biến song chưa được duy trì thường xuyên, công tác đào tạo nghề còn khó khăn, chưa gắn kết tốt với giải quyết việc làm; công tác đảm bảo an ninh trật tự còn gặp khó khăn, phức tạp trên một số lĩnh vực. Đồng thời thực hiện xong 49/51 việc (bằng 96,1% kế hoạch), còn 2/51 việc đang tiếp tục thực hiện. 

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, các tập thể và cá nhân cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thị xã đều đã nghiêm túc trong kiểm điểm, thực hiện tự phê bình và phê bình năm 2020 với tinh thần thẳng thắn, trung thực, gắn trách nhiệm của cá nhân với khuyết điểm, hạn chế của tập thể; đồng thời, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung thực hiện trong năm 2021; cùng với đó, thường xuyên đôn đốc các tập thể, cá nhân thực hiện việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế và báo cáo tình hình khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm năm 2020; việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần làm năm 2021 để khắc phục khuyết điểm hạn chế đã chỉ ra sau kiểm điểm. 

Đồng chí Chu Quốc Hoàng - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Phúc cho biết: "Hàng tháng, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đều có báo cáo tiến độ và giải pháp khắc phục sau kiểm điểm. Nhờ đó, năm 2021 đã khắc phục xong 100% các hạn chế, khuyết điểm chỉ ra năm 2020 và nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, đặc biệt là xác định được các nhiệm vụ trọng tâm mang tính chất đột phá để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện”. Đến hết năm 2021, tập thể cơ sở đã khắc phục 190/190 khuyết điểm, hoàn thành 697/697 việc; cá nhân khắc phục được 402/402 khuyết điểm, hoàn thành 873/873 việc.

Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2021, Ban Thường vụ Thị ủy cũng xác định còn 6 hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục; đồng thời, xây dựng kế hoạch đề ra 46 nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục hạn chế, khuyết điểm và đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, với mục tiêu xác định đó là việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm phải gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thị xã và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022; đồng thời, gắn với thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Trong đó, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ cần làm trong năm 2022 bằng những việc cụ thể, có giải pháp, lộ trình và phân công trách nhiệm cho từng cá nhân lãnh đạo, quản lý trong việc chủ trì, phối hợp và triển khai thực hiện; đồng thời, xác định đây là một chỉ tiêu, nhiệm vụ đưa vào kiểm điểm, đánh giá phân xếp loại cuối năm đối với tập thể và cá nhân năm 2022. 

Quá trình sửa chữa, khắc phục các khuyết điểm, hạn chế phải được tiến hành thường xuyên, quyết liệt, đồng bộ; đồng thời, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; người đứng đầu các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nguyên tắc, Điều lệ Đảng, quy chế làm việc và chức trách, nhiệm vụ được giao.

Việc nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, nhất là nghiêm túc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã góp phần tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, tạo niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền của thị xã và cơ sở. 

Thu Hạnh

Tags Nghĩa Lộ hạn chế khuyết điểm kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 tư tưởng chính trị đạo đức lối sống "tự diễn biến” "tự chuyển hóa”

Các tin khác
Đồng chí Triệu Văn Huấn - Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai thăm mô hình trồng cây dược liệu của gia đình ông Nông Văn Ba tại thôn 5.

Nhờ có sự đồng thuận của nhân dân, Đảng ủy xã Mường Lai đã tuyên truyền, vận động thành công 124 hộ gia đình hiến 15.857 m2 đất, 2.640 cây cối các loại, 185 m2 tường rào bê tông, 4 trụ cột cổng xi măng để mở rộng các tuyến đường...

“Chộp” rất nhanh những vụ việc “nóng”, nhạy cảm, khai thác triệt để những bất cập, thiếu sót trong chủ trương hay triển khai các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền các cấp, đưa lên mạng xã hội để mỉa mai, chỉ trích, phán xét một cách tiêu cực là một xu hướng mà không ít người trong xã hội hiện nay hưởng ứng. Điều đáng nói, trong đó có những trường hợp là cán bộ, đảng viên.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hoàng Minh Tiến thông qua dự thảo Nghị quyết liên tịch về chuyển đổi số Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022-2023.

Đợt thí điểm "Sổ tay đảng viên điện tử” trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai thực hiện tại 11 tổ chức Đảng, bao gồm đại diện tổ chức Đảng trong cơ quan hành chính, sự nghiệp; doanh nghiệp; xã, phường.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Yên Hợp thăm cơ sở chế biến gỗ rừng trồng của anh Phan Tiến Thành, thôn Yên Dũng.

Cuối tháng 3 năm 2020, sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Yên Hợp lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ vào cuộc sống, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu xây dựng Yên Hợp sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục