Văn Chấn tăng cường xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006, Đảng bộ huyện Văn Chấn đã làm tốt công tác lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh, tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Huyện Văn Chấn chú trọng việc bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông cho cán bộ các xã vùng đặc biệt khó khăn. (Ảnh: Thu Hạnh)
Huyện Văn Chấn chú trọng việc bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông cho cán bộ các xã vùng đặc biệt khó khăn. (Ảnh: Thu Hạnh)

Cùng với việc xây dựng và ban hành 1 quy chế, 13 chương trình, 22 kế hoạch, 10 chỉ thị... và một số văn bản khác thực hiện chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; Đảng bộ huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận, chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và nhân dân; tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp tại các chi, Đảng bộ trực thuộc, gắn việc học tập nghị quyết với việc xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đưa nội dung nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tổ chức tốt các hội nghị báo cáo viên, cộng tác viên cấp uỷ định kỳ theo quý nhằm bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên... Năm 2006, Đảng bộ đã mở 7 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 488 quần chúng ưu tú nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 5.689 đảng viên, mở 2 lớp lý luận chính trị phổ thông cho 110 học viên, 5 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 349 bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở... Bên cạnh đó, Đảng bộ xây dựng xong chương trình công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2005-2010, thực hiện tốt công tác thẩm định chính trị phục vụ việc phát triển đảng viên, công tác cán bộ.

Hoạt động kiểm tra của Đảng bộ đã có những chuyển biến đi vào nề nếp. Việc xem xét, giải quyết các vụ việc đúng nguyên tắc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khuyết điểm góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Năm 2006, Uỷ ban Kiểm tra đã tiến hành 50 cuộc kiểm tra và qua kiểm tra đã phát hiện 2 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm, 15 đảng viên vi phạm theo Điều 30 Điều lệ Đảng... Qua đó, Huyện uỷ đã chỉ ra được ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Công tác dân vận luôn được Đảng bộ quan tâm lãnh đạo. Duy trì hoạt động dân vận ở các xã, thị trấn, thường xuyên sâu sát cơ sở nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở, các địa phương đã phát huy được vai trò lãnh đạo của cán bộ đảng viên. Các trưởng thôn, trưởng bản, giải quyết nhanh những vướng mắc của quần chúng nhân dân không để điểm nóng xảy ra. Đảng bộ huyện tăng cường sự lãnh đạo đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đổi mới công tác vận động quần chúng tập trung vào thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội. Chất lượng đảng viên được nâng lên, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được tăng cường; 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2007 bằng chương trình hành động cụ thể, Đảng bộ tiếp tục đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Tổng kết hoạt động công tác xây dựng Đảng năm 2006 của Đảng bộ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ khối đã đánh giá phân tích kiểm điểm những tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như công tác tổ chức thực hiện ở cơ sở.

YBĐT - Những năm qua hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn, bản của huyện Trấn Yên không ngừng được đổi mới, củng cố vững chắc về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ đó, chất lượng công tác lãnh đạo, quản lý điều hành và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương có hiệu quả và tạo sự chuyển biến quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc.

Tổ súng máy 14,5 mm tự vệ Trường THSP
Yên Bái luyện tập SSCĐ.

YBĐT - Chúng tôi đến thị xã Nghĩa Lộ trong ngày nghỉ nhưng tại UBND phường Tân An, trung đội dân quân cơ động vẫn có mặt đủ 100% quân số, quân phục chỉnh tề. Cán bộ, chiến sỹ “sao vuông” đang sinh hoạt lựa chọn những cá nhân xuất sắc để đề nghị các đoàn thể xem xét cử đi học lớp đối tượng Đảng thời gian tới.

YBĐT - 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở Lục Yên đã có nhiều chuyển biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục