Mù Cang Chải thi hành kỷ luật 17 đảng viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2024 | 10:38:09 AM

YênBái - Đó là thông tin tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 Huyện ủy Mù Cang Chải vừa tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mù Cang Chải đã làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, phối hợp với các chi, đảng bộ tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát tại cơ sở. 

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo kiểm tra 14 tổ chức đảng và 72 đảng viên; trong đó, Huyện ủy trực tiếp kiểm tra 2 tổ chức đảng và 13 đảng viên, đảng ủy cơ sở kiểm tra 12 tổ chức đảng và 16 đảng viên, chi bộ cơ sở kiểm tra 43 đảng viên. 

Cùng đó, Đảng bộ huyện tổ chức giám sát chuyên đề đối với 6 tổ chức đảng và 77 đảng viên; trong đó, Huyện ủy giám sát 01 tổ chức đảng và 11 đảng viên, đảng ủy cơ sở giám sát 5 tổ chức đảng và 7 đảng viên, chi bộ cơ sở giám sát 59 đảng viên.

Nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào việc chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận, hướng dẫn của Đảng; việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, quy chế làm việc, chế độ công tác, thực hiện dân chủ trong Đảng; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện nhiệm vụ của đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên; việc chấp hành điều lệ, quy định, quy chế của các tổ chức chính trị xã hội nơi cán bộ là thành viên; việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra sau kiểm điểm hằng năm; việc thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương. 

Qua kiểm tra, giám sát, Đảng bộ huyện đã thi hành kỷ luật 17 đảng viên, trong đó khiển trách 13 đảng viên, cảnh cáo 3 đảng viên và khai trừ 1 đảng viên.

Trong thời gian tới, bám sát vào các nội dung, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy Yên Bái, Huyện ủy Mù Cang Chải tiếp tục đưa ra các giải pháp cụ thể để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; trong đó, chỉ đạo các đảng ủy cơ sở phát hiện, xử lý kịp thời các dấu hiệu vi phạm của cán bộ, đảng viên theo quy định của Đảng; không nể nang, né tránh, ngại va chạm; thực hiện tốt kế hoạch tổ chức xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý theo quy định tại Quyết định số 56-QĐ/TW, ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị "Về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập”.

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải thi hành kỷ luật Đảng cán bộ vi phạm

Các tin khác
Các đại biểu dự tập huấn tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 26/6, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2024.

Đảng bộ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái trao quyết định kết nạp Đảng cho 4 đảng viên là học sinh ưu tú

Chi bộ Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 4 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12, năm học 2023 – 2024.

Đại tá Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh huyện Mù Cang Chải lên đường nhập ngũ năm 2024.

Từ đầu năm 2024, Đảng bộ Quân sự huyện Mù Cang Chải đã xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch triển khai các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trên địa bàn, đặc biệt chỉ đạo lực lượng vũ trang tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

Tham lam là bất Liêm, đã bất Liêm thì những việc khác cho dù có tài giỏi cũng bỏ đi. Nếu cán bộ, đảng viên đã Tham thì không giữ được Liêm, đã bất Liêm thì không giữ được đạo đức cách mạng, đã không giữ được đạo đức cách mạng thì làm sao phụng sự được Tổ quốc, phục vụ được Nhân dân?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục