Doanh nhân cựu chiến binh Yên Bái làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2024 | 7:41:40 AM

YênBái - Sau hơn 3 năm thành lập, đến nay, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái có 130 hội viên sinh hoạt tại 5 câu lạc bộ (CLB) các huyện, thị xã, thành phố gồm: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và các huyện: Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên với hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh Yên Bái tham quan HTX Chè Hán Đà của doanh nhân CCB Trần Tường xã Hán Đà, huyện Yên Bình.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh Yên Bái tham quan HTX Chè Hán Đà của doanh nhân CCB Trần Tường xã Hán Đà, huyện Yên Bình.


Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của cơ chế thị trường, hậu quả của đại dịch Covid-19 và bệnh dịch tả lợn châu Phi, bệnh tai xanh, xung đột giữa Nga và Ukraina…, hầu hết các doanh nghiệp do hội viên CCB làm chủ luôn duy trì hoạt động SXKD có hiệu quả, nhiều doanh nghiệp tiếp tục được đầu tư mở rộng và phát triển, tạo nhiều việc làm cho lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động luôn được quan tâm và từng bước nâng cao. 

Ông Nguyễn Quảng Đại - Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Yên Bái cho biết: "Những năm qua, Hội Doanh nhân CCB tỉnh tập trung chỉ đạo các CLB, doanh nghiệp, HTX, cơ sở SXKD trực thuộc Hội tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp doanh nhân CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh Yên Bái, của cấp ủy và chính quyền các địa phương trong tỉnh. Tích cực tham gia học tập, trau dồi đạo đức cách mạng và tiếp thu khoa học, công nghệ thời kỳ mới; đồng thời, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ đối với Đảng, Nhà nước…”. 

Từ khi thành lập (năm 2021) đến nay, các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã đạt tổng doanh thu trên 74 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 355 triệu đồng, giải quyết việc làm cho hơn 20.000 lao động với thu nhập bình quân từ 5,5 đến 10,5 triệu đồng/người/tháng. 

Tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu của Hội doanh nhân CCB tỉnh đạt 2.875 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 8,75 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 2.150 lao động. Tiêu biểu trong SXKD, dịch vụ như Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh, Công ty TNHH Đồng Tiến, Công ty cổ phần Xây dựng Đại Lộc, Công ty cổ phần Thương mại, du lịch hồ Thác Bà, HTX CCB Hán Đà, Nhà hàng Tây Bắc… và nhiều cá nhân như các hội viên: Bùi Minh Lực, Nguyễn Trương Lương, Trịnh Xuân Hùng, Trần Tường, Lâm Thị Kim Thoa, Nguyễn Văn Lực, Nguyễn Trọng Hữu... Họ là những người lính được rèn luyện trong quân ngũ, khi trở về đời thường lại hăng hái tham gia mặt trận phát triển kinh tế. Bản lĩnh của người lính không ngần ngại đương đầu với khó khăn, thử thách được xem là một trong những yếu tố giúp họ đứng vững và gặt hái thành công. 

Không chỉ thành công trong SXKD, các doanh nhân CCB còn quan tâm đến các hoạt động nghĩa tình đồng đội; gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong những năm qua, các hội viên của Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã đóng góp tổng số tiền gần 5 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, tặng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nông thôn mới, đô thị thông minh, ủng hộ xây nhà "Nghĩa tình đồng đội”, Quỹ "Vì người nghèo”, khắc phục hậu quả thiên tai... 

Đặc biệt, trong đợt đại dịch Covid-19 năm 2021, với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã huy động được 26 tập thể và 115 cá nhân ủng hộ tổng số tiền là 16 tỷ 790 triệu đồng. Từ đầu năm 2024 đến nay, các hội viên trong Hội đã trực tiếp làm công tác nhân đạo, từ thiện xã hội với tổng số tiền gần 700 triệu đồng; hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng 1 nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Phùng Văn Mão tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên. Ngoài ra, CLB Doanh nhân CCB thành phố Yên Bái đã kêu gọi ủng hộ 1 CCB chống Pháp ở phường Nguyễn Thái Học với số tiền gần 20 triệu đồng… 

Năng động, sáng tạo, bản lĩnh trong kinh doanh; nghĩa tình, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, hoạt động của Hội Doanh nhân CCB tỉnh Yên Bái đã tạo dấu ấn đậm nét và sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội; tiếp tục khẳng định, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và phẩm chất truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó, vươn lên làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác an sinh xã hội của tỉnh. 

Vũ Đồng

Tags Doanh nhân cựu chiến binh Yên Bái làm kinh tế giỏi lòng nhân ái

Các tin khác
Mô hình homestay See bungalow của anh Hờ A Dì được du khách chọn là điểm đến lý tưởng

Với quyết tâm tích cực lao động sản xuất, tự lực, tự cường, vượt khó đi lên bằng nội lực, đặc biệt tận dụng lợi thế của Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải để phát triển kinh tế, anh Hờ A Dì không chỉ thoát nghèo mà vươn lên làm giàu bền vững, trở thành tấm gương sáng ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải).

Nghệ nhân Trang A Lử biểu diễn tại không gian trưng bày văn hóa tại Đại hội dân tộc thiểu số huyện Văn Chấn lần thứ IV, năm 2024.

Sinh ra, lớn lên ở xã Suối Giàng (Văn Chấn) - nơi có 98% dân số là người dân tộc Mông, ông Trang A Lử ở thôn Bản Mới, xã Suối Giàng là người giàu tình yêu với văn hóa Mông của dân tộc mình, nhất là với tiếng khèn Mông. Đó cũng là con đường đưa ông đến với danh hiệu nghệ nhân.

Đồng chí Nguyễn Công Đức - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên (thứ 5 từ trái sang) nhận khen thưởng tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến hội viên nông dân, hội viên cựu chiến binh, hội viên phụ nữ trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2019 - 2024.

Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Nông dân (HND) huyện Văn Yên, đồng chí Nguyễn Công Đức đã cùng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ HND huyện tích cực thực hiện và triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” tới đông đảo cán bộ, hội viên nông dân (HVND) và nhân dân.

Cựu chiến binh Hoàng Ngọc Đề (ngoài cùng, bên trái) chia sẻ về mô hình chăn nuôi đại gia súc với lãnh đạo Hội CCB huyện Yên Bình.

Sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, cựu chiến binh (CCB) Hoàng Ngọc Đề, sinh năm 1957, ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình đã nỗ lực vươn lên và trở thành tấm gương điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục