Văn Yên: Người đàn ông dũng cảm bơi thuyền nan vượt lũ cứu thoát 2 em nhỏ đuối nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2024 | 9:04:41 AM

YênBái - Người đàn ông đó là ông Kiềng Văn Dương, ở thôn An Thịnh, xã An Thịnh, huyện Văn Yên đã dũng cảm bơi thuyền, vượt nước lũ, cứu thoát 2 em nhỏ bị đuối nước.

Địa điểm ông Kiềng Văn Dương đã dũng cảm bơi thuyền, vượt nước lũ, cứu 2 em nhỏ bị đuối nước thoát khỏi tử thần.
Địa điểm ông Kiềng Văn Dương đã dũng cảm bơi thuyền, vượt nước lũ, cứu 2 em nhỏ bị đuối nước thoát khỏi tử thần.

Ngay sau khi nghe tiếng kêu cứu của một em nhỏ ở khu vực Ba Luồng, ngòi Thia thuộc thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh, ông Kiềng Văn Dương đã có hành động dũng cảm dùng chiếc thuyền nan, vượt nước lũ, bơi ra cứu được 2 trẻ em khác thoát khỏi đuối nước. 

Thông tin ban đầu tại địa phương cho hay, vào hồi 10h 25 phút ngày 23/7/2024, 3 cháu nhỏ ở thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh gồm: cháu Lê Hoàng Quân, sinh năm 2017, cháu Lê An Khang, sinh năm 2019 (con anh Lê Văn Hùng  và chị Nông Thị Hường) và cháu Khoa, sinh năm 2017, rủ nhau xuống khu vực Ba Luồng, ngòi Thia, thôn Yên Thịnh (khu vực trạm bơm nước cũ) chơi và tắm. 

2 cháu Quân và Khang tắm suối, nhưng do thượng nguồn nhiều ngày qua có mưa nên nước đục và dâng cao, chảy xiết, 2 cháu không may bị đuối nước. Cháu Khoa không xuống tắm mà chỉ chơi quanh trên bờ. 

Thấy bạn bị đuối nước, cháu Khoa đã vừa chạy vừa hô hoán gọi người đến cứu. Khi đó, ông Kiềng Văn Dương là công dân của thôn, hiện đang là Tổ trưởng tổ an ninh trật tự cơ sở vừa đi xát gạo về nghe tiếng kêu cứu đã dùng thuyền nan vượt lũ, bơi ra cứu 2 cháu không chút do dự.

Sau khi cứu hai cháu lên bờ, ông Dương và người dân xung quanh đã đưa 2 cháu vào Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Hiện tại sức khỏe của 2 cháu cơ bản ổn định và đã về nhà. 

Đây là hành động dũng cảm xả thân cứu người cần được nhân rộng trong cộng đồng, thôn xóm, để góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người dân An Thịnh nói riêng và người dân Văn Yên nói chung thân thiện, nghĩa tình.

Đức Toàn

Tags Văn Yên người đàn ông bơi thuyền vượt lũ cứu thoát đuối nước

Các tin khác

Với bản tính cần cù, ham học hỏi, anh Hoàng Tiến Lâm ở thôn Ba Khe, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, Yên Bái đã thành công với mô hình chăn nuôi lợn rừng lai Thái Lan, mở ra một hướng đi mới trong phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình.

Nuôi chim bồ câu không đòi hỏi đầu tư nhiều mà lại nhanh thu hồi vốn, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chọn hướng phát triển kinh tế phù hợp với nhu cầu của thị trường, dám nghĩ, dám làm, cần mẫn trong lao động đã mở ra cơ hội làm giàu cho nhiều thanh niên người dân tộc thiểu số ở huyện vùng cao Mù Cang Chải. Anh Hờ A Sùng ở bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha là một điển hình như thế.

Cựu chiến binh Đỗ Thanh Toản (ngoài cùng, bên phải) giới thiệu các mặt hàng kinh doanh của gia đình.

Bằng ý chí, nghị lực của người lính và khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương, cựu chiến binh (CCB) Đỗ Thanh Toản ở tổ 10, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, kinh doanh, trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Hoàng Thị Hồng Thương (thứ 3, từ trái sang) giới thiệu với các đồng đội về mô hình trồng bưởi của gia đình.

Xinh đẹp, hoạt bát, năng động, hòa đồng… là những điều tôi nhận thấy trong lần đầu tiên gặp gỡ với Hoàng Thị Hồng Thương - Chính trị viên, Phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Đại Minh, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục