Quản lý và phát triển thương hiệu
- Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2018 | 8:19:15 AM
YBĐT - Đến nay, 10 sản phẩm đặc sản nổi tiếng của Yên Bái đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ với các hình thức: chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể.
Sự vận động khách quan của thị trường cũng đặt ra yêu cầu về việc quản lý và phát triển đối với các sản phẩm đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ của Yên Bái. Thực tiễn chứng minh rằng, thương hiệu sản phẩm là cần nhưng chưa đủ. Giữ thương hiệu sản phẩm mới là yếu tố quyết định và phải giải quyết vô số việc ở phía sau. Không khó để nhận diện các thách thức của các sản phẩm đặc sản từ khi được bảo hộ cho đến lúc vận hành, lưu thông trên thị trường.
Dù đã được bảo hộ nhưng uy tín sản phẩm, chất lượng sản phẩm có đảm bảo duy trì bền vững hay không phụ thuộc vào quá trình kiểm soát, quản lí và phát triển thương hiệu. Để một sản phẩm an toàn, chất lượng lưu thông trên thị trường và đến được tận tay người tiêu dùng cần có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ. Rõ ràng không riêng ai cáng đáng nổi việc này!
Các tin khác
YBĐT - Ngành giáo dục và đào tạo, ngành y tế đang tập trung làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành về y tế trường học cấp tỉnh; nâng cao năng lực cho cán bộ làm y tế trường học các cấp; tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe...
YBĐT - Thống kê 3 tháng đầu năm 2018 cho thấy, cả nước đã xảy ra 1.085 vụ cháy nổ, làm 33 người chết và 66 người bị thương, thiệt hại ước tính hơn 413,2 tỷ đồng.
YBĐT - Cần ưu tiên cho công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản; quy chuẩn kỹ thuật sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; các quy định về xử phạt hành chính, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật...
YBĐT - Ngày 7/4/2000, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ – TTg, lấy ngày 7/4 hàng năm làm "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.