Đảm bảo tiến độ thu phí không dừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/7/2022 | 7:40:02 AM

YênBái - Để đảm bảo triển khai thu phí điện tử không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc từ ngày 1/8/2022, VETC đang nỗ lực triển khai hỗ trợ khách hàng dán thẻ theo các hình thức: dán thẻ thu phí tự động tại các trạm thu phí; dán thẻ thu phí tự động tại các đại lý; dán thẻ tại các trung tâm đăng kiểm. Ngoài ba hình thức trên, VETC hỗ trợ khách hàng tự dán tại nhà.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là hình thức tiện lợi nhất bởi khách có thể ở bất cứ đâu, chỉ cần điền thông tin cá nhân tại website Dán thẻ tại nhà của VETC, nhân viên sẽ gọi điện xác nhận ngay sau đó và gửi thẻ đến địa chỉ khách hàng đã cung cấp. 

Tất cả hình thức dán thẻ ETC kể trên được miễn phí. Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh các mũi thi công lắp đặt thiết bị tại các trạm thu phí đã có khung treo biển báo hiệu phía trên trạm thu phí. 

Qua kiểm tra, công tác triển khai các hạng mục của hệ thống ETC trên các tuyến cao tốc cơ bản đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên, khối lượng công việc vẫn còn khá lớn, nhất là lắp đặt thiết bị lên khung treo biển báo hiệu ở một số tuyến cao tốc, trong đó có cao tốc Nội Bài-Lào Cai... 

Hai ngày nữa - 31/7, VEC sẽ chạy thử nghiệm kiểm tra hệ thống đảm bảo cho việc thông xe chỉ có thu phí tự động không dừng trên 4 tuyến cao tốc. Liên quan đến việc thúc đẩy tiến độ triển khai ETC trên các tuyến cao tốc, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản gửi UBND 13 tỉnh, thành phố, trong đó có Yên Bái. UBND các tỉnh, thành phố đã vận động công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng trước ngày 31/7. Phấn đấu đến tháng 9/2022, có 80-90% số xe cả nước dán thẻ tham gia dịch vụ ETC. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải, các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh, việc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc được triển khai thực hiện sẽ góp phần tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu ùn tắc giao thông và đặc biệt có ảnh hưởng tốt đến việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

P.V - K.T

Tags Thu phí không dừng ùn tắc giao thông cao tốc dán thẻ

Các tin khác
Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Trấn Yên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Mùa khô nắng nóng kéo dài cùng tác động của gió Lào, những cành cây, tán lá và những thảm thực vật khô ron, chỉ cần một hành vi vô trách nhiệm hoặc vô tình của con người, một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục