Tăng cường quản lý du lịch mạo hiểm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 7:43:07 AM

YênBái - Yên Bái không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm, từ các hoạt động leo núi, khám phá hang động đến việc đi thuyền kayak trên hồ…Tuy nhiên, quản lý du lịch mạo hiểm để đảm bảo an toàn cho du khách là một yếu tố không thể thiếu.

“Biển mây” Tà Xùa thu hút đông đảo khách tới tham quan. Ảnh minh họa
“Biển mây” Tà Xùa thu hút đông đảo khách tới tham quan. Ảnh minh họa


Yên Bái đang trở thành một điểm đến phổ biến cho những ai muốn trải nghiệm những cảm giác mạnh và khám phá những thách thức mới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho du khách, việc quản lý du lịch mạo hiểm tại Yên Bái là một yếu tố không thể thiếu.

Hoạt động du lịch mạo hiểm thời gian qua trên địa bàn tỉnh sôi động, khá an toàn, tạo được sự kích cầu du lịch nói chung; đồng thời, mang lại thu nhập cho người dân. Tỉnh đã kịp thời ban hành những văn bản chỉ đạo quản lý du lịch mạo hiểm trên địa bàn yêu cầu các cơ quan, đơn vị quản lý, hướng dẫn khách du lịch khi tham gia các hoạt động du lịch khám phá, mạo hiểm trên địa bàn; các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đặc biệt các hoạt động du lịch mạo hiểm. 

Các địa phương thiết lập các cảnh báo nguy hiểm ở những địa điểm du lịch khám phá, mạo hiểm không để xảy ra mất an toàn; bố trí đoàn viên, thanh niên phối hợp với người dân địa phương hướng dẫn, hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tham gia các hoạt động du lịch khám phá trên địa bàn. Cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh về các nội dung hướng dẫn du khách các hoạt động du lịch khám phá, mạo hiểm. 


Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch quản lý, hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động du lịch, đặc biệt là các hoạt động du lịch khám phá, mạo hiểm trên địa bàn. Sở cũng đã có những giải pháp kịp thời như tổ chức tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm, trang bị kiến thức, kỹ năng hỗ trợ, ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu, kỹ năng sử dụng các thiết bị chuyên dùng phục vụ cho du lịch thể thao mạo hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. 

Đầu tháng 11 vừa qua, Sở cũng ban hành văn bản tăng cường công tác quản lý đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng bá, Sở yêu cầu kiểm tra các địa điểm du lịch nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện về an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch, đặc biệt là cơ sở kinh doanh các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của du khách…

Tuy nhiên, để quản lý hiệu quả du lịch mạo hiểm, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà tổ chức du lịch, chính quyền địa phương và cộng đồng địa phương. Các nhà tổ chức du lịch cần có chương trình đào tạo chuyên nghiệp cho hướng dẫn viên và nhân viên, đảm bảo rằng họ có đủ kỹ năng, kiến thức để quản lý an toàn cho du khách. 

Chính quyền địa phương có trách nhiệm xây dựng các quy định, hệ thống kiểm soát để đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn, bảo vệ môi trường. Cộng đồng cần tham gia và được tạo điều kiện để họ có lợi từ ngành du lịch mạo hiểm; đồng thời, góp phần giám sát, bảo vệ các hoạt động du lịch trong khu vực.

Yên Bái đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích du lịch mạo hiểm. Do đó, với sự quan tâm và chú trọng vào quản lý du lịch mạo hiểm, Yên Bái đang dần trở thành một điểm đến hàng đầu cho những ai tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, an toàn tuyệt đối.

Thanh Ba

Tags du lịch mạo hiểm trải nghiệm hấp dẫn an toàn Trạm Tấu Mù Cang Chải hồ Thác Bà Tà Xùa

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục