Báo động về tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh, tính đến 31/ 05/ 2007, toàn tỉnh đã xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông (làm chết 43 người, bị thương 42 người, sập 1 cầu, hư hỏng 11 ôtô, 50 môtô, xe gắn máy...) và 235 vụ va quệt (làm bị thương 350 người, hư hỏng 44 ôtô, 305 môtô, xe gắn máy...). Số vụ tai nạn tăng 38,7% số người thiệt mạng tăng 48,3% so với cùng kỳ.

Xe quá tải chở quặng gây sập cầu trên tuyến Đông Hồ.
(Ảnh: Vương Trọng Phục)
Xe quá tải chở quặng gây sập cầu trên tuyến Đông Hồ. (Ảnh: Vương Trọng Phục)

Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo trật tự ATGT, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, liên tục phối hợp mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, kiềm chế tai nạn giao thông theo từng chuyên đề, trên cả 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thuỷ.

Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hoàng Trọng Phán cho biết: "Tai nạn giao thông đã tăng cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông rất kém; phương tiện giao thông tăng nhanh trong khi nhiều tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Một số cấp uỷ, chính quyền chưa triển khai những biện pháp đồng bộ đảm bảo ATGT, sự phối hợp của các cấp các ngành với lực lượng CSGT chưa mang lại hiệu quả cao, công tác đảm bảo trật tự ATGT gần như được khoán trắng cho CSGT.

Đặc biệt, thời gian gần đây tình trạng đối tượng vi phạm trật tự ATGT, lăng mạ, chống đối hành hung lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ vẫn diễn biến phức tạp.

Riêng trong 10 ngày đầu tháng 6/ 2007 đã xảy ra 3 vụ chống người thi hành nhiệm vụ tại Trạm Tấu và Yên Bình". Lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý trên 12.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 1,6 tỷ đồng, đánh dấu vi phạm trên giấy phép lái xe 485 trường hợp, tước giấy phép lái xe 49 trường hợp, cảnh cáo 11 trường hợp và bắt 3 đối tượng điều khiển xe môtô lạng lách, đánh võng trên đường giao thông.

 Đa phần trường hợp vi phạm, các vụ tai nạn và va quệt giao thông là do các đối tượng điều khiển phương tiện giao thông cố tình vi phạm các quy định về trật tự ATGT. Chỉ tính riêng 40 vụ tai nạn giao thông đường bộ thì có đến 15 vụ là do không đi đúng phần đường quy định, 7 vụ do thiếu chú ý quan sát, không nhường đường và trách vượt theo quy định 9 vụ...

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 32, 70 ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của người dân.

Kiềm chế và giảm thiểu TNGT là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành và toàn xã hội. Gần 100 người đã chết và bị thương với thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội trong 6 tháng qua dường như vẫn chưa đủ để tiếng chuông báo động về TNGT gây xúc động, góp phần điều chỉnh nhận thức, hành động của nhiều cấp, nhiều ngành và mỗi người dân!

Đức Thành

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Yên Ninh gặp gỡ, ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh tư liệu

Vậy đã 49 năm trôi qua. Hào khí oanh liệt của cuộc chiến tranh thống nhất non sông về một mối mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử với mốc son ngày 30/4 không bao giờ phai nhạt.

Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục