Đẩy mạnh hơn nữa học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2012 | 2:53:55 PM

YBĐT - Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị 23-CT/TW ngày 27/3/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá IX đã được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta ra sức thực hiện.

 Cuộc vận động đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị  hết sức sâu rộng với mục đích làm cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác một cách sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh... để nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội cũng như những người dân sống trên các làng, bản, phố phường của quê hương Yên Bái cũng đã tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Đại bộ phận người dân, nhất là cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, học sinh, sinh viên đều đã hiểu được phẩm chất “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” - những phẩm chất cốt lõi trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như nội dung, tư tưởng trong tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân".

Đặc biệt hơn, với hàng vạn người dân Yên Bái, cuộc vận động còn được gắn với những lời căn dặn của Bác khi Người lên thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc Yên Bái.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị 23-CT/TW đến nay đã thu được những kết quả hết sức tốt đẹp.

Việc gắn cuộc vận động  với nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng, với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, XI và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là việc tổ chức cho mỗi cá nhân trong các cơ quan, đơn vị đăng ký những việc "làm theo" Bác bằng những công việc cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn và cuộc sống sinh hoạt của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thời gian qua… là những cách làm hay, thiết thực và bổ ích trong việc nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, xây dựng con người việt Nam nói chung và nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tuy nhiên bên cạnh những nơi làm tốt, còn có nơi cấp ủy, chính quyền và cơ quan, đơn vị thiếu sự chỉ đạo, đôn đốc sát sao nên việc học tập, quán triệt cuộc vận động cùng với phát động phong trào thi đua còn qua loa, chiếu lệ.

Công tác đánh giá, nhận xét và cả việc yêu cầu cán bộ, đảng viên đề ra mục tiêu phấn đấu, rèn luyện với những việc làm cụ thể, thiết thực theo tấm gương đạo đức Bác Hồ có nơi chưa được tổ chức thường xuyên. Đây chắc chắn là một khuyết điểm!

Có thể nói, nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng luôn là yêu cầu cấp bách đối với Đảng ta, đặc biệt trong lúc Đảng ta đang đứng trước nhiều nguy cơ và thách thức, như Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã nhận định, thì việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động càng hết sức cần thiết.

Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân cần nhận thức rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thực sự là một chủ trương lớn, vừa mang tính cấp bách vừa có ý nghĩa lâu dài trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực sự là bài học lớn trong suốt cả cuộc đời mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Theo quy định của pháp luật, vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ. Thế nhưng, thực tế rất nhiều đoạn vỉa hè bị lấn chiếm công khai, đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Điều này làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông vì người đi bộ buộc phải lưu thông cùng các phương tiện giao thông khác.

YBĐT - Từ cuối tháng 4 đến những ngày đầu tháng 5 này, cả nước đang trải qua nắng nóng lịch sử gay gắt với nền nhiệt trung bình từ 39 - 41 độ C, nhiều địa phương lên tới 42 - 43 độ C. >>Yên Bái chủ động PCCCR

Năm 2010, gần 30% tổng số lao động đã qua đào tạo nghề, nhưng quá nửa là trình độ trung cấp và sơ cấp nghề ngắn hạn. Ảnh minh họa

YBĐT - Theo thống kê gần đây nhất, đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có khoảng 41.600 công nhân viên chức - lao động. Lực lượng này đang giữ vai trò quan trọng trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trên địa bàn.

Cần tạo điều kiện cho lao động là con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Ảnh minh họa

YBĐT - Gần đây, nguồn lao động tại các khu công nghiệp trong tỉnh Yên Bái đang khan hiếm. Không chỉ khan hiếm nguồn lao động chất lượng cao mà ngay cả tìm lao động phổ thông giản đơn cũng đang là vấn đề nan giải của các chủ doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục